top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Dấu hiệu nhận biết 33 loại gà thần kê nghìn con có một

Updated: Jan 20, 2022

Gà chọi thần kê linh kê luôn được các sư kê săn lùng không chỉ bởi độ độc lạ mà chúng còn có tài năng xuất chúng. Vậy dấu hiệu nhận biết 33 loại gà thần kê là gì? Hôm nay dagablv sẽ giới thiệu đến các loại gà thần kê trong truyền thuyết.

>>> LINK XEM ĐÁ GÀ THOMO HÔM NAY CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<

Điểm danh 33 loại gà thần kê


33 loại gà thần kê

Gà lông thép

Trong bộ lông của gà sẽ có 1 hoặc nhiều hơn cọng lông to bất thường, khác hẳn với các cọng lông khác, đó được gọi là gà lông thép hay gà lông voi.

Khi vạch lông đuôi hoặc lông cánh của gà ra, thấy có 1 cọng lông đột biến hình tròn chứ không xòe ra như các cọng lông khác.

Gà lưỡng nhãn

Gà lưỡng nhãn là gì? Chính là 1 con gà có 2 màu mắt khác nhau. Gà lưỡng nhãn là linh kê hiếm thấy. Nhiều sư kê săn lùng gà lưỡng nhãn để chơi bởi vì giống như có 2 con gà trong cùng 1 cá thể, có thể hỗ trợ cho nhau.

Gà lưỡng nhãn có lối đánh nhanh, mạnh, tài né tránh tuyệt vời. Khi thi đấu sư kê giống như ôm 2 con gà ra đá cùng lúc vậy.

Gà tử mị

Gà tử mị chính là gà ngủ như chết. Thông thường con gà sẽ bay lên cành mà đậu hoặc cũng có dáng ngủ đẹp mắt. Tuy nhiên con gà tử mị này lại có dáng ngủ “buồng xuôi” tất cả. Nhìn qua không biết tưởng chừng như chúng đã “đi bán muối”. Hoặc cung có có con gà đá cứ ẵm lên tay là lăn đùng ra ngủ. Có con thì đem ra tới trường đấu rồi mà vẫn còn gật gù lim dim…

Gà tử mị không có dấu hiệu bên ngoài gì đặt biệt, chỉ khi quan sát chúng ngủ mới có thể nhận biết được.

Cựa nhật nguyệt

Có cái tên đẹp và mang sức nặng trong mỗi cú đá, đó là gà có cựa nhật nguyệt. Cựa gà có 2 màu khác nhau ở 2 bên chân là 2 màu đen trắng.

Gà có tài dụng cựa rất linh hoạt, khó mà né đòn được khi đối thủ chạm trán với gà cựa nhật nguyệt.

Thư hùng kê

Gà thư hùng kê là con gà có 2 màu chân khác nhau trong cùng 1 con gà. Hai cặp màu trắng đen hoặc vàng xanh chính là màu đại diện cho gà thư hùng kê. Ngoài 2 cặp màu trên thì bất cứ cặp màu nào khác cũng không phải là thư hùng kê.

Lối đá của thư hùng kê rất kinh khủng, có thể hạ gục đối thủ chỉ trong tích tắc sơ hở. Vì thế gà thư hùng kê được nhiều người yêu thích.

Gà lão kê thần đồng

Lão kê thần đồng là con gà đá nhìn qua giống như ông già, có vẻ như không còn sức để đi đá nữa. Nhưng đừng để bị lừa, nó là thanh niên chính hiệu đó.

Gà lão kê thần đồng nhìn thì già nhưng sức lực thì lại vô cùng tốt bởi chúng đang trong trạng thái sung sức nhất.


những con gà linh

Gà lắc mặt né lồng

Gà chọi lúc nào cũng lắc mặt, dáng đi thì như đang bốc cát ném ra, thấy bội lồng là né ngay cũng được đánh giá là linh kê.

Theo nhiều sư kê đánh giá: thứ nhất bốc cát ném ra, thứ nhì lắc mặt thứ ba né lồng.

Chỉ cần có dấu hiệu của 33 loại gà thần kê là đá hay?

Không đâu nhé! Cho dù là thiên tài thì cũng cần phải rèn luyện, mài giũa qua các trận đấu thì gà chọi mới giỏi lên được.

Cho nên khi đã bỏ một số tiền kha khá để mang em nó về nhà thì chú ý chăm sóc huấn luyện cho nó nhé. Đừng suy nghĩ là gà thần kê rồi nên không cần phải luyện tập gì hết. Nếu không luyện tập mà cho gà chọi “thần kê” đi cáp độ thì chỉ có ẵm nợ về nhà thôi nhé anh em.


Tham khảo thêm: Cách chọn gà chọi con

bottom of page