top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Chia sẻ những bí mật tại các trường gà Campuchia

Updated: Jan 20, 2022

Campuchia là một trong những vùng đất chuyên tổ chức đá gà. Tại đây, các trận đá gà rất gay cấn, khốc liệt và được diễn ra hàng ngày. Người Việt Nam đổ sang Campuchia chơi đá gà cũng nhiều hơn. Vậy bạn đã biết những thông tin xoay quanh các trường gà Campuchia chưa? Hãy cùng Đá Gà BLV tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!



Đặc điểm của các trường gà Campuchia

Để tìm hiểu sâu hơn về các trường gà Campuchia, hãy đi đến vùng đất Thomo nổi tiếng. Tại đây, có rất nhiều đấu trường casino mở ra để đá và độ gà. Có thể thấy phần lớn các đấu trường đá gà ở Campuchia đều nằm tại Thomo.

Một số đặc điểm chính:

  • Tuy lớn nhưng mỗi trường đều có tính bảo mật cao.

  • Camera được bố trí khắp nơi, cấm quay phim, chụp ảnh.

  • Có khu thi đấu và chỗ ngồi riêng biệt.

  • Có bảo vệ canh gác khắp nơi.

  • Có trọng tài phân định thắng thua.

Nhìn chung, các trường đá gà Campuchia đều được tổ chức khá chuyên nghiệp. Những trận đấu diễn ra khá ngắn ngủi nhưng đều rất kịch tính, khốc liệt. Tại các trường gà này, bạn có thể tham gia độ gà vì bên Campuchia cho phép độ gà mà không vi phạm pháp luật. Vì vậy, trong những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ, nơi đây cực kỳ đông, có khi còn không có chỗ ngồi.

Luật chơi gà đá tại trường gà Campuchia

Như đã đề cập, mỗi nơi đều có luật đá gà khác nhau, nhưng nhìn chung lại đều là con nào gục trước thì thua. Ở các trường gà Campuchia cũng vậy, luật chơi cơ bản là thắng sống, chết thua. Bởi lẽ, bên đây chủ yếu chơi đấu gà cựa sắt.

Mỗi con gà đều sẽ được cân, đánh dấu và ghép ngẫu nhiên với gà cùng loại, cùng cân. Nếu gà nào tham gia thi đấu mà sử dụng “doping” đều sẽ bị cấm thi. Sau đó, gà sẽ được nhốt riêng chờ đến lượt thi đấu.

Các chủ gà sau khi đã tạo đỗ, trọng tài sẽ ra hiệu băng cựa để bắt đầu trận đấu. Tại các trường gà Thomo Campuchia sẽ độ trước trận đấu hoặc trong lúc đấu ở khoảng thời gian đầu. Sau khi kết thúc trận sẽ tiến hành chia và thu độ. Vì không phạm pháp nên có rất nhiều người từ nhiều vùng miền đến đây xem và độ gà.


Trên đây là một số thông tin liên quan đến các trường gà Campuchia. Đây cũng là nơi phát triển nhất của đá gà cựa sắt. Nếu bạn muốn xem đá gà cựa sắt tại Campuchia thì Dagablv.com là một gợi ý tuyệt vời. Hãy truy cập website: https://dagablv.com/ để theo dõi những trận chiến gà Thomo đỉnh cao nhé!

31 views0 comments
bottom of page