top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Hướng dẫn cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về nhanh lấy lại phong độ

Updated: Jan 20, 2022

Sau mỗi trận đấu nảy lửa, các chiến kê của bạn có thể bị đuối sức, mệt mỏi. Vì vậy, việc có chế độ chăm sóc tốt sẽ giúp gà chiến của bạn nhanh lấy lại phong độ hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các sư kê cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về, phục hồi sau 2 ngày. Cùng tìm hiểu nhé!

>>> XEM DA GA TRUC TIEP MỖI NGÀY TẠI WEBSITE DAGABLV <<<

Kiểm tra và xử lý các vết thương sau trận chiến

Những chiến kê khi tham gia vào trận đấu thì rất oai hùng. Tuy nhiên, sau mỗi cuộc chiến, những “người anh hùng” này cũng biết mệt mỏi. Vì vậy, là người chủ của chúng bạn nên chăm sóc tận tình giúp gà nhanh phục hồi chấn thương, để tiếp tục tham gia vào các cuộc đấu khác.

Bước xuống sàn đấu và về nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem gà có bị thương tích chỗ nào không. Tùy thuộc vào mức độ nặng hoặc nhẹ của vết thương để tìm cách xử lý tốt nhất.


cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về

Nếu gà chỉ bị thương nhẹ thì chỉ cần sát trùng vết thương và để gà tự phục hồi. Còn nếu gà chiến bị thương nặng thì nên vệ sinh chỗ vết thương sạch sẽ, sau đó dùng thuốc chống sưng để đảm bảo gà không bị ké về sau.

Cách chăm sóc gà sau khi đá cựa sắt tiếp theo là bạn nên kiểm tra chỗ chân gà chọi xem có bị tụ máu không. Nếu có thì dùng đá chườm lạnh trong vòng 20-30 phút, để vết thương không bị đau, phù. Ngoài ra, bạn cũng có thể chườm lá ngải vào những vết thương bị thâm để giảm đau cho gà.

Chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi cho gà

Cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về tiếp theo là chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi cho gà. Bởi sau mỗi trận chiến, cơ thể gà khá yếu, cần một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, phục hồi sức.

Chuồng nhốt gà cần được dọn dẹp sạch sẽ, che chắn gió cẩn thận để gà không bị nhiễm lạnh. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe của gà. Nếu phát hiện những biến chứng khác cần đưa đến cơ sở thu ý để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về - Om bóp gà

Om bóp cũng là một trong những cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về hiệu quả. Biện pháp này vừa giúp làm giảm đau ở chỗ các vết thương bầm, vừa giúp da gà trở nên dày, đỏ và đẹp hơn. Một trong những cách om bóp cho gà phổ biến là dùng rượu tỏi ngâm.


cách chăm sóc gà chọi

Để thực hiện, bạn lấy một chiếc khăn khô đổ rượu tỏi vào. Sau đó dùng tay vắt kiệt nước và om vào cổ, những chỗ vết thương bị bầm.

Thực hiện ngày 2 - 3 lần để vết thương nhanh lành, giảm thâm.

Trên đây là những cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về hiệu quả nhất. Bạn hãy ghi nhớ để giúp các chú gà cưng có thể nhanh chóng hồi phục vết thương nhé!

13 views0 comments
bottom of page