top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Gợi ý cách làm chuồng gà đẻ trứng đơn giản

Updated: Jan 20, 2022

Mô hình nuôi gà đẻ trứng hiện đang được nhiều người chăn nuôi để làm giàu. Vậy cách làm chuồng gà đẻ trứng có gì khác so với cách làm chuồng gà thông thường hay không? Để hiểu rõ hơn cách làm chuồng gà đẻ trứng, mời bà con theo dõi bài viết của dagablv.

>>> XEM ĐÁ GÀ THOMO HÔM NAY CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<

Chuồng gà đẻ trứng cần đáp ứng yêu cầu gì?


cách làm chuồng gà đẻ trứng

Khác với mẫu chuồng nuôi gà khác, mẫu chuồng gà đẻ trứng không cần nhiều diện tích nhưng cần phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:

Dễ dàng thu trứng: khi thiết kế chuồng gà đẻ cần chú ý đến việc thu hoạch trứng. Dễ dàng lấy trứng tiết kiệm thời gian và hạn chế tình trạng gà mái làm vỡ trứng.

Dễ dàng làm vệ sinh: cần đơn giản hóa trong việc cho gà ăn. Không chỉ riêng ở gà đẻ mà tất cả các loại gà thương phẩm khác.

Khi xây dựng cần chú ý đến việc dễ dàng tháo lắp khi di chuyển qua chỗ mới.

Chuồng phải thoáng khí, mát mẻ, nếu nuôi với quy mô lớn nên trang bị thêm các máy hút mùi.

>>> Click xem ngay: Đá gà trực tiếp hôm nay <<<


Cách làm chuồng gà đẻ trứng

Làm chuồng gà đẻ trứng không khó và cũng không cần tốn nhiều diện tích. Dagablv xin giới thiệu vài mẫu chuồng gà đẻ trứng để bà con tham khảo.

Kiểu đơn giản thô sơ

Kiểu chuồng này thích hợp cho những hộ chăn nuôi số lượng ít, chủ yếu để phục vụ cho gia đình. Cần làm ổ ở nơi kín gió, khô thoáng, tránh mưa gió tạt vào.

Như đã đề cập, chuồng gà đẻ không cần nhiều diện tích, khoảng 2m2 là được. Bước đầu cần đóng cọc dựng khung chắc chắn, có thể dùng cọc tre hoặc thanh thép để làm khung.

Sau khi đã dựng 4 thanh tre để làm khung thì dùng những cây tre nhỏ hơn tạo thành các song chắn ngang dọc phù hợp. Chú ý buộc cẩn thận các mối nối tránh cho chuồng bị bung ra.

Thiết kế thêm một ô cửa để tiện lấy trứng. Dùng tấm bạt hoặc fibro xi măng để quây chung quanh và che trên mái để tránh gió.

Làm chuồng gà dạng tầng

Nếu bà con chăn nuôi số lượng lớn có thể tham khảo mẫu chuồng gà 2 tầng,có thể tiết kiệm diện tích chăn nuôi hiệu quả.

Thiết kế thêm khay hứng trứng để việc thu hoạch được dễ dàng hơn.

Dùng các thanh sắt V lỗ lắp lại tạo thành khung, chú ý không nên làm quá cao, khoảng 1,5m là được.

Phần lưới bao bọc xung quanh có thể dùng lưới mắt cáo, hàn chặt vào phần khung đã làm trước đó, chú ý kéo căng lưới hết cỡ.

Phần đáy của chuồng cần thiết kế nghiêng khoảng 20 độ đẻ trứng dễ dàng lăn ra khay hứng phí ngoài. Phần đáy chuồng nên làm các song chắn rộng để trứng rơi qua dễ dàng.

Dùng ống nước bằng nhựa, cắt làm đôi theo chiều dọc để làm khay hứng trứng. Nên chọn ống nước có tiết diện tròn lớn gấp 1,5 lần quả trứng để tránh cho trứng rơi ra ngoài.

Bố trí máng ăn bên ngoài, gà có thể thò đầu ra ăn, hạn chế tình trạng lãng phí thức ăn do gà bới móc làm rớt ra ngoài.

Lắp thêm phần hứng chất thải để tiện việc dọn dẹp. Khay hứng cao khoảng 5cm là được. Lắp ráp để tiện việc lấy ra vệ sinh, loại bỏ chất thải.


nuôi gà đẻ trứng

Đối νới сhuồng gà đẻ trứng nói riêng thì đảm bảo nhân tố chắc сhắn, sạch sẽ để gà sinh sống, phát triển khỏe mạnh. Để đảm bảo chi tiết ấy thì chuồng phải thiết kế máng thức ăn, nước uống, hứng phân riêng biệt. Nó νừa giúp gà dễ dàng ăn mồi, đi ị sạch sẽ mà người nuôi tiết kiệm được thời kỳ vệ sinh chuồng trại.

Cách làm chuồng gà đẻ trứng có lót ổ bằng rơm hay trấu thì cần chú ý thaу thường xuyên khі có dấu hiệu ẩm ướt. Vi khuẩn dễ dàng sinh sôi trong môi trường mất vệ sinh, ẩm ướt làm dịch bệnh dễ bùng phát. Gà đẻ trứng cần cung cấр nguồn dinh dưỡng tình cờ và сông nghiệp hầu hết để gà đủ thời gіan tạo trứng mỗi ngày, cho năng suất liên tiếp.

5 views0 comments
bottom of page