top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Chia sẻ cách pha tỏi cho gà uống đạt hiệu quả phòng bệnh cao

Updated: Jan 20, 2022

Hầu như người nuôi truyền tai nhau về tác dụng của việc cho gà uống nước tỏi. Mặc dù thế, bạn phải biết rằng, không buộc phải cho gà ăn tỏi 1 phương pháp thường xuyên hoặc bừa bãi. Cho gà ăn tỏi chỉ an toàn lúc dùng đúng cách. Khi dùng không đúng phương pháp, quá liều lượng, nguy cơ cản trở các vi khuẩn có lợi trong ruột, hoặc gây ra bệnh thiếu máu Heinz. Đây là 1 chứng rối loạn máu nguy hiểm. Dagablv sẽ hướng dẫn cụ thể về các tác dụng và cả các cách pha tỏi cho gà uống hiệu quả nhất.


>>> LINK XEM ĐÁ GÀ TRỰC TIẾP THOMO HÔM NAY CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<


Gà uống nước tỏi có tốt không?


cách pha tỏi cho gà uống

Đó là điều dĩ nhiên! Những người nuôi gà đã sử dụng tỏi sống trong nhiều năm để giúp ngăn ngừa cục bộ danh mục các bệnh ở gia cầm bao gồm các vấn đề về hô hấp, nhiễm trùng và như một biện pháp hỗ trợ chung cho hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể thấy các bài báo nói rằng, vì thuộc họ hành nên tỏi độc đối với gà. Cấu tạo của tỏi khác hoàn toàn và nguyên tố gây ra các vấn đề trong hành tây – thiosulphate – chỉ có ở một lượng rất nhỏ trong tỏi.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có lợi cho sức khỏe và thể trạng của gà. Bao gồm việc thúc đẩy tăng trưởng ở gà yếu và gà thịt. Và còn có thể còn có ảnh hưởng tích cực đến dinh dưỡng chất lượng của trứng.

Ưu điểm khi cho gà uống nước tỏi

Tăng miễn dịch cho gà: Thêm tỏi vào thức ăn hoặc đồ uống của gà. Những đổi thay về ăn uống, xù lông, không muốn ra không tính chuồng. Tương trợ hệ thống miễn dịch giúp gia cầm tự củng cố và khả năng chữa bệnh.

Tránh khỏi virus: Nó đã được chứng minh là sở hữu hiệu quả chống lại virus; bao gồm cả bệnh Salmonellosis, Colibacillosis và Cholera.

Loại bỏ hại khuẩn: Thuốc kháng sinh trong thức ăn gia cầm là trái phép ở một số quốc gia và không được khuyến khích tại những quốc gia khác. Tỏi được dùng để nuôi gà là một cách chăn nuôi thông minh, hạn chế sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi.

Giúp gà đẻ trứng: Nó được biết là giúp phân phối trứng to hơn, chất lượng phải chăng hơn Với mức cholesterol ‘xấu’ tốt hơn.

Giúp gà nhẹ cân hoặc biếng ăn: Tỏi kích thích sự thèm ăn và giúp ảnh hưởng lớn mạnh .

Phát hiện con ve đỏ: Chất allicin trong tỏi cho là mang thể tạo ra máu của loài bọ ve sống trên gà, có mùi vị kỳ lạ.


liều lượng tỏi cho gà ăn

Cách pha tỏi cho gà uống

Đâm nhuyễn tỏi cho gà ăn: lúc một tép tỏi bị nghiền nát, nó sẽ giải phóng 1 chất gọi là ‘allicin’. Allicin được biết tới là 1 chất chống oxy hóa mạnh, mang tác dụng tự nó hoặc với những hợp chất khác để tăng cường hệ thống miễn nhiễm. Ở gà, nó đạt hiệu quả chống lại các loại vi khuẩn và virus. Thế nhưng, ích lợi mạnh nhất của tỏi nghiền sẽ giảm tác dụng sau 1 ngày. Trường hợp thêm vào thức ăn hoặc nước uống hãy nhớ làm cho mới sau 48 giờ.

Cách pha tỏi cho gà uống: Đây có nhẽ là bí quyết dễ nhất để đảm bảo đàn của bạn sở hữu đủ tỏi sống. Chỉ cần nghiền nát một củ tỏi vào 1 lít nước uống và để gà uống tự do. Để gà khỏe mạnh, sau 1 ngày thì thay nước, bỏ tỏi. làm cho điều này 2 lần mỗi tuần.

bottom of page