top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Những điều cần lưu ý khi dùng cựa gà vip cho chiến kê

Updated: Jan 20, 2022

Khi chơi đá gà cựa sắt thì anh em đã quá quen thuộc với cặp cựa sắt được trang bị trong mỗi trận chiến. Dĩ nhiên anh em khi tham gia thi đấu thì luôn muốn trang bị “đồ chơi” tốt nhất cho gà chiến của mình. Vậy thì cần lưu ý những gì khi trang bị cựa gà vip cho chúng?


>>> COI ĐÁ GÀ TRỰC TIẾP HÔM NAY LIVE NGAY BÂY GIỜ TẠI DAGABLV.COM <<<

Khái niệm cựa gà là gì?

Để tăng tính sát thương lên max level cho chiến kê, các chủ gà thường gắn thêm 1 cặp cựa sắt vào phần cựa trong khi thi đấu.

Những trận xổ gà có trang bị vũ khí là cựa gà vip thì tính hấp dẫn sẽ tăng lên gấp chục lần. Cho nên nhiều anh em rất thích bộ môn giải trí này.

Cựa thường được dùng là cựa tròn và cựa dao, mỗi loại sẽ có tính sát thương khác nhau. Cựa dao được anh em trong làng gà đá đánh giá cao hơn về mặt gây sát thương.


Ngoài ra còn có loại cựa tháp dành cho lối đá “săn đầu đối thủ” ở Cuba. Hình thức này thì không phổ biến tại Đông Nam Á.



Cần lưu ý những gì khi chọn cựa gà vip?

Khi mang cựa vào cho gà chọi giống như con dao 2 lưỡi, không chỉ gây sát thương lên đối thủ nếu không khéo còn tự làm bản thân bị thương. Cho nên việc chọn lựa loại cựa gà vip cần phải được lưu ý.

Cần chọn loại cựa gà đá tiền phù hợp với tính chất của trận đấu. Ví dụ nếu đá gà cựa dao mà dùng cựa tròn là sai quá sai rồi.

Phải nắm vững cách băng cựa gà chuẩn. Việc này rất quan trọng, phải quấn cựa thật kỹ để trong lúc thi đấu không bị tuột hoặc gà tự gây thương tích cho mình.

Khi chọn cựa cần phải biết rõ chạng gà, chiều cao của gà để có được cặp cựa gà vip ưng ý nhất. Nếu chọn sai có thể làm gà bị vướng víu khi thi đấu nếu quá dài; hoặc đâm không tới đối thủ nếu cựa quá ngắn.

Khi thi đấu được vài trận thì cựa sẽ mất đi độ sắc bén, lúc này cần phải mài cựa gà để nó tăng sát thương trở lại.

Nên chọn những cơ sở bán cựa gà vip uy tín, đâm ngặt để mua. Ngoài khả năng sát thương cao còn có thể tái sử dụng được nhiều lần, giảm chi phí cho việc mua cựa mới.

Có thể bạn quan tâm: Giống gà khét là gì?

13 views0 comments
bottom of page