top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Gà bị hen khẹc vảy mỏ là biểu hiện của bệnh gì? Cách điều trị như thế nào?

Updated: Jan 20, 2022

Các bệnh thường gặp ở gà có nhiều bệnh gây ra hiện tượng hen khẹc. Ngay khi thấy gà bị hen khẹc vảy mỏ thì người chăn nuôi phải tìm biện pháp điều trị ngay. Bệnh hen khẹc cho dùng nặng hay nhẹ đều có thể ảnh hưởng đến thể trạng của gà. Hen khẹc gây ra khó chịu cho gà khi đờm xuất hiện trong mồm và trong họng của gà. Đờm gây ra cảm giác vướng víu khó chịu trong cổ họng làm cho gà luôn trong tình trạng khò khè và vảy mỏ.


>>> LINK XEM ĐÁ GÀ THOMO HÔM NAY CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<

Triệu chứng thường gặp khi gà bị hen khẹc vảy mỏ


gà bị hen khẹc vảy mỏ

Người chăn nuôi có thể dễ dàng biết được gà của mình bị đang hen khẹc, khò khè khó thở bằng những triệu chứng bên ngoài.

Các con gà bị hen cũng giống như người lúc khó khăn trong việc hô hấp. Chất đờm chất đầy trong cổ họng làm cho không khí khó đi vào phổi được. Khi ấy nhận biết gà bị hen bằng việc thở rất mạnh và khó khăn.

Khi lắng tai kỹ tiếng gà thở ra hít vào thì có nghe tiếng khò khè trong miệng hoặc cổ họng gà. Chúng chính là âm thanh không khí chui qua những chất đờm, nhầy gây ra. Nếu như tiếng khò khè này càng rõ nghĩa là của chúng ta đã bị hen càng nặng.

Thêm 1 triệu chứng nữa giúp nhận biết gà bị ho hen khẹc đó là hành động vẩy mỏ của chúng. Hành động này xuất phát từ việc ngứa, rát buồn trong cổ họng do đờm. Chính bởi thế lúc chúng vẩy mỏ là để dòng bỏ các chất đờm này trong cổ họng.

Tại sao gà bị hen khẹc vảy mỏ?

Thực sự có nhiều nguyên nhân làm cho gà mắc bệnh hen khẹc. Chủ yếu vẫn là:

  • Thể chất sức khoẻ gà kém: 1 phần nguyên do làm gà bị hen khẹc vảy mỏ là do thể chất của gà. Thể chất gà yếu sẽ dẫn tới thân thể chúng dễ bị nhiễm các bệnh tác động đến hô hấp. Ngoài ra chúng còn với thể dễ mắc các bệnh lây nhiễm khác đa dạng trên gia cầm.

  • Chuồng trại kém vệ sinh: Môi trường quanh đó của gà cũng là nhân tố mà người nuôi cần để ý. Lúc điều kiện vệ sinh kém dẫn đến việc sinh ra các vi khuẩn, nấm mốc độc hại. Chúng xâm nhập qua trục đường hô hấp hoặc ăn uống khiến cho gà bị nhiễm hen, từ từ sẽ dẫn tới sinh ra đờm và khó thở.

gà bị khò khè

Cách trị gà bị hen khẹc vảy mỏ

Khi gà bị hen khẹc vảy mỏ, khó thở thì việc chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Cần đổi thay chế độ ăn uống, điều kiện sinh hoạt và bổ sung thuốc kháng sinh cần thiết. Nên nhớ rằng không có loại thuốc nào trị dứt điểm gà bị hen khẹc.

Quy trình chữa khỏi phải tốn một khoảng thời gian dài cùng nhiều các chất kháng sinh, thể trạng và những điều kiện khác.


Có thể dùng kháng sinh và những mẫu thuốc kháng khuẩn cho gà. Pha trộn trực tiếp vào nước uống hoặc đồ ăn của gà trong vòng trong khoảng 5-7 ngày và theo dõi. 1 số chiếc kháng sinh và thuốc đặc trị mang thể phối hợp theo combo như:

  • Dùng kháng sinh BTV – DOCTOR HEN hoặc BTV – GENDOX hoặc BTV – DOTY + thuốc làm long đờm BTV - BROMEX pha trực tiếp vào nước uống để gà uống thường xuyên.

  • Tùy từng loại thuốc mà liều lượng pha trên từng lít nước khác nhau. Nếu như gà thêm triệu chứng sốt nữa thì với thể dùng kèm thuốc BTV – PARACE để giảm sốt.


bottom of page