top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Gà Chảy Nước Mắt Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Có 1 Không 2 Dành Cho Bà Con

Gà chảy nước mắt là bệnh gì? Đây được xem là một trong những câu hỏi đã và đang nhận được sự quan tâm của đa số bà con. Vì vậy, nếu như bà con đang muốn tìm hiểu về vấn đề gà chảy nước mắt là bệnh gì. Thì hãy nhanh tay tham khảo ngay bài viết bên dưới của chúng tôi - dagablv.com để hiểu rõ hơn về căn bệnh gà chảy nước mắt này nhé!



Gà chảy nước mắt là bệnh gì?

Gà chảy nước mắt hay gà bị sưng mắt là một trong những căn bệnh liên quan đến mắt và có tầm ảnh hưởng tương đối cao. Tuy nhiên, nguyên nhân và cách điều trị gà bị chảy nước mắt vẫn đang còn là mối bận tâm của rất nhiều người. Hôm nay, đá gà BLV sẽ tiết lộ tất tần tật cho bà con được biết về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị gà chảy nước mắt.

Nguyên nhân khiến gà chảy nước mắt

  • Do môi trường chăn nuôi bị nhiễm khuẩn dẫn đến gà bị sưng mắt, chảy nước mắt.

  • Không khí chuồng nuôi có lẫn nhiều chất khí độc hại như: H2S, CO, NH2...

  • Gà bị nhiễm giun sán dẫn đến tình trạng viêm mắt, đau mắt và thậm chí bị chảy nước mắt nếu nhiễm kí sinh nặng.

  • Gà hay dụi chân bẩn vào mắt dẫn đến tình trạng viêm mí mắt, sưng tấy, mắt chảy nước.

Triệu chứng nhận biết gà bị chảy nước mắt

Tầm nhìn của gà bị suy giảm

Để nhận biết gà bị suy giảm tầm nhìn, thị lực thì anh em cần chú ý quan sát thật kỹ bởi chúng tương đối khó để nhận biết đấy. Tuy nhiên, cách tốt nhất để kiểm tra thị lực của gà đó chính là xem mức độ phản xạ của chúng ra sao. Giả sử gà có phản ứng chậm và bình thản dưới mọi tác động bên ngoài thì chứng tỏ chúng đang bị suy giảm tầm nhìn.

Mắt gà bị sưng

Trong quá trình quan sát và chăm sóc gà nếu như bà con cảm thấy mắt chúng có dấu hiệu sưng húp thì nên tìm cách điều trị ngay để hạn chế ảnh hưởng đến thị lực mai sau.

Mắt gà bị chảy nước mắt

Có thể nói, đây là triệu chứng dễ nhận biết nhất bởi mắt gà sẽ bị ướt và thậm chí chảy nước mắt rất nhiều. Vì vậy, tốt nhất bà con nên kịp thời điều trị nhằm hạn chế tình trạng gà không thể mở mắt hay thậm chí là mù lòa nếu để quá lâu.



Kỹ thuật điều trị bệnh gà bị chảy nước mắt có 1 không 2

  • Tốt nhất, bà con nên tiến hành tẩy giun định kỳ cho cả đàn gà thậm chí nên tẩy giun cho những con gà khỏe mạnh và không có dấu hiệu nhiễm bệnh.

  • Sau đó, bà con sẽ kiểm tra xem mắt gà có bị dính dị vật gì hay không. Nếu chẳng may phát hiện dị vật trong mắt gà thì bà con có thể sử dụng nhíp để gắp ra hay thậm chí là sử dụng nước muối sinh lý nhằm đẩy dị vật ra bên ngoài.

  • Tiếp theo, sử dụng thuốc mỡ và tiến hành bôi vào mắt gà mỗi buổi tối. Bởi đây được đánh giá là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất vì vừa đảm bảo dị vật không sót lại vừa nuôi dưỡng, bảo vệ cho mắt của gà.

Kết luận

Với những thông tin mà chúng tôi - đá gà blv đã chia sẻ về nguyên nhân , triệu chứng và cách điều trị bệnh gà bị chảy nước mắt. Hy vọng đây sẽ là những thông tin, kiến thức hữu ích nhằm giúp bà con hiểu rõ hơn về vấn đề gà chảy nước mắt là bệnh gì. Nếu bà con còn có thêm thông tin gì liên quan đến bệnh gà bị chảy nước mắt thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi tại trang đá gà trực tiếp thomo này nhé.


6 views0 comments
bottom of page