top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Gà chọi Bình Định – Dòng gà chiến Tây Sơn nức tiếng xưa

Updated: Jan 20, 2022

Gà chọi Bình Định là dòng gà chiến nổi tiếng từ xưa với hơn 400 năm lịch sử. Khác biệt với các giống gà nơi khác, gà đá Bình Định sở hữu nhiều điểm nổi bật. Vậy giống gà Bình Định có lịch sử như thế nào? Khác biệt ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

>>> Click xem ngay video Da Ga Truc Tiep philippines mỗi ngày <<<


Lịch sử hơn 400 năm của gà chọi Bình Định

Hầu như trong lịch sử Việt Nam chưa nhắc tới một dòng gà chọi, gà nòi cụ thể nào. Tuy nhiên, dòng gà chọi Bình Định được nhắc tới nhiều hơn cả. Giống gà này được phát hiện từ thời nhà Tây Sơn khi khởi nghĩa. Có thể thấy, giống gà này thậm chí còn có trước lúc đó nhiều năm.

>>> Click xem ngay: Đá gà trực tiếp hôm nay <<<

gà chọi bình định

Tương truyền, vào những năm 16xx – 17xx khi 3 anh em nhà Nguyễn Nhạc – Nguyễn Lữ - Nguyễn Huệ khởi binh tại Tây Sơn đã quan sát lối đánh của gà chọi nơi đây. Cũng từ đó cho ra đời bài Hùng Kê quyền và ngày nay vẫn còn lưu lại.

Nhiều thông tin cho rằng, gà đá Bình Định có nguồn gốc từ Trung Quốc. Điều này thực tế có thể đúng nhưng cũng rất khó để chứng minh. Chỉ khi được nghiên cứu kỹ về kiểu gen của 2 dòng gà này mới có thể đưa ra kết luận rõ ràng.

Đặc điểm khác biệt của gà đá Bình Định

Gà chọi Bình Định hiện nay nổi tiếng nhất nhì Việt Nam và không phải ngẫu nhiên được như vậy. Đơn giản vì giống gà này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

Vóc dáng, trọng lượng

Gà chọi Bình Định sở hữu vóc dáng to lớn nhất nhì tại nước ta với cân nặng vào khoảng 3.5kg. Trong đó, trọng lượng lý tưởng của giống gà này là 2.8kg – 3.3kg và đang được nhiều người nuôi. Với thể trạng quá to sẽ khó tìm đối thủ và khi đấu phải bịt mỏ, chấp hồ mất lợi thế.

Bên cạnh đó, giống gà đá Bình Định có thân hình to lớn và được vần hơi, vần đòn. Cùng với đó là tập các bài tập bí truyền nên chúng có thể chịu được những cú đá nặng từ đối thủ. Với lợi thế chịu đòn thì đây chính là giống gà được nhiều sư kê lựa chọn.

trại gà chọi bình định

Lối đánh nặng đòn

Trọng lượng lớn kết hợp với cơ bắp lớn là lợi thế để gà đá Bình Định tung ra những cú đá cực nặng cho đối thủ. Không những thế, giống gà này còn có sức bền cực tốt vì vậy trong hầu hết các trận đấu chúng đều giành chiến thắng.

>>> Tham khảo thêm: giống gà siêu trứng

#3 dòng gà chọi Bình Định nổi tiếng nhất hiện nay

Tại các trại gà chọi Bình Định hiện nay có nhiều dòng gà khác nhau. Dưới đây là 3 dòng gà chọi Bình Định đang được đánh giá cao nhất mà anh em có thể tham khảo:

Gà chọi Bình Định dòng Tây Sơn

Đây là dòng gà chọi số 1 hiện nay tại Bình Định. Nhưng muốn tìm được dòng chuẩn của giống gà này không hề dễ.

Gà Bình Định dòng Ngân Hàng

Gà Bình Định dòng Ngân Hàng đứng ở vị trí số 2 với tỉ lệ thắng ở các trận đấu cao. Tuy nhiên, số lượng cung cấp giống gà này ra thị trường không nhiều.


gà đá bình định

Dòng gà chọi Bảy Quéo

Bảy Quéo là dòng gà tiếp theo có thể kể đến và khá nổi tiếng tại Bình Định. Người chơi khi về đây hỏi về giống gà này hầu như ai cũng biết.

Trên đây là thông tin về giống gà chọi Bình Định mà các bạn có thể tham khảo. Những giống gà chọi nơi đây nổi tiếng với sự khác biệt cả về trọng lượng, hình dáng và cách chiến đấu. Vì vậy, thích hợp để anh em tìm nuôi để đưa đi đá.

11 views0 comments
bottom of page