top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Mô hình nuôi gà thả vườn kiếm tiền triệu dành cho bà con

Updated: Jan 20, 2022

Chăn nuôi gà thả vườn không còn xa lạ gì với người chăn nuôi. Mô hình nuôi gà thả vườn cho chất lượng thịt gà thơm ngon, được ưa chuộng hơn khi nuôi nhốt chuồng. Bên cạnh đó giá thành của gà thả vườn cũng cao hơn, giúp cải thiện đời sống cho bà con. Tuy nhiên cần có kỹ thuật nuôi gà thả vườn đúng đắn để gà lớn nhanh, khỏe mạnh. Hãy cũng dagablv tìm hiểu về mô hình nuôi gà thả vườn này nhé.

>>> LINK XEM ĐÁ GÀ THOMO HÔM NAY CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<

Thiết kế chuồng gà chuẩn khoa học


mô hình nuôi gà thả vườn

Chọn khu đất cao ráo, thoáng mát để vun đắp chuồng gà. Phần nền phải được xử lý cứng cáp, dễ triển khai những giải pháp vô trùng, vệ sinh chuồng trại. Nền chuồng nên có độ tương đối dốc để tiện dọn dẹp.

Dễ thoát nước, tránh tình trạng ẩm thấp phát sinh bệnh tật. nếu sở hữu điều kiện, bà con nên láng xi-cát hoặc lát gạch để chống chuột và đảm kiểm soát an ninh sinh môi trường.

Kích thước chuồng cao khoảng 1,5m, chiều dài khoảng hai,5m, chiều rộng khoảng 2m và phải sở hữu 1 cửa để gà ra vào trú mưa.

Diện tích chuồng càng rộng càng hợp lý, vì ko gian thông thoáng giúp gà dễ dàng tăng trưởng. Ví như gà con thì mật độ chuồng khoảng 10 – 12 con/m2, còn gà dò thì khoảng 5 – 6 con/m2.

Mái chuồng bà con với thể lợp bằng tole hoặc mái lá, lưu ý lợp phủ qua vách chuồng để hạn chế mưa hắt vào bên trong.

Về phần rèm che, bà con nên tiêu dùng vải bạt hoặc bao chuyên chở cắt ra… và che cách vách khoảng 20cm phía ngoài giảm thiểu mưa gió, đặc biệt là rét…

Chuồng nuôi gà phải Với hệ thống cống rãnh để xử lý chất thải, nước thải. với thể đào trục đường cống thải dọc theo hành lang của chuồng hoặc khiến hệ thống ngầm trong chuồng.

Chuồng phải được vệ sinh khử trùng tiêu độc trước khi nuôi.

Trung bình, tỉ lệ vàng trong nuôi dưỡng gà ta thả vườn là 1:2. Với tức là cứ 1m2 đất chăn nuôi sẽ nuôi dưỡng được hai con gà thả vườn. Các hộ chăn nuôi với không gian đất chăn nuôi rộng sở hữu thể lấy tỉ lệ 1:1 để giúp gà ta với thể kiếm tìm thức ăn và di chuyển thoải mái.

Ở các bãi chăn thả này, buộc phải với bóng mát để tạo bóng râm cho gà khi thời tiết vào mùa nắng hot . Bãi chăn thả cũng phải san lấp cho bằng phẳng để ko tạo nên các vũng nước đọng, dễ nảy sinh và lây lan mầm bệnh.

Người chăn nuôi buộc phải tạo kế hoạch vệ sinh bãi chăn thả định kỳ, để tạo môi trường thông thoáng và sạch sẽ cho gà thả vườn.

Các hộ nuôi dưỡng phải rào lại bằng lưới mắt cáo hoặc lưới thép B40 quanh đó bãi chăn thả, bảo đảm chắc tránh thú hoang xâm nhập hoặc gà đi lạc.

Thức ăn cho gà thả vườn

Giai đoạn từ 1 – 21 ngày tuổi

Dùng thức ăn dành cho gà con thời kỳ một – 21 ngày (có bán tại các đại lý thức ăn gia súc). Vì gà con ăn rất ít nhưng ăn phổ biến lần nên người chăn nuôi cần rải mỏng và đều thức ăn lên khay ăn hoặc mẹt với độ dày 1cm, lặp lại việc cho ăn từ 3 – 4 giờ/lần.

Lưu ý lúc cho ăn lần tiếp theo, người nuôi cần sử dụng xẻng cạo sạch lượng thức ăn thừa có trên khay ăn để đảm bảo vệ sinh cho đàn gà.

Dùng máng uống chứa nước cho gà uống, trong quá trình 2 tuần đầu bà con sử dụng máng cỡ 2 lít.

Ở những tuần sau thì mang thể tiêu dùng dùng máng cỡ 4lít. Máng uống phải kê cao hơn mặt nền chuồng trong khoảng 1 – 3cm. Nên đặt xen kẽ sở hữu khay ăn, rửa sạch hàng ngày và thay nước từ 2 – 3 lần/ ngày.


nuôi gà thả vườn

Thời kỳ 21 – 42 ngày tuổi

Sử dụng thức ăn cho gà ta quá trình 21 – 42 ngày (có bán tại những cửa hàng thức ăn gia súc), hoặc phối trộn thêm những loại thức ăn như lúa, gạo và rau trong thức ăn để nâng cao cường chất dinh dưỡng cho gà.

Trong quá trình này, máng ăn tiêu dùng là cái máng trung P30, giả dụ gà to dần mang thể thay thế bằng máng đại P50. Máng ăn được treo bằng dây sao cho mồm máng cao ngang lưng gà.

Mật độ máng ăn khoảng từ 30 – 40 con/máng. Cho gà ăn khoảng 3 – 4 lần/ngày.

Đối có máng uống trong quá trình này nên tiêu dùng loại từ 4 – 8 lít, để máng uống cao hơn mặt nền từ 4 – 5 cm. Máng uống đặt sở hữu số lượng 100 con/máng. Máng uống được rửa sạch hàng ngày theo quy định của thú y.

Nuôi gà thịt

Lượng thức ăn tăng gấp đôi so sở hữu trước đó , bổ sung chất đạm và rộng rãi dòng rau xanh cho gà chắc xương, nặng ký.

Lượng nước trong quá trình này cũng tăng cao, luôn luôn đảm bảo máng uống với nước hồ hết. Lượng nước uống hàng ngày của gà với thể khác nhau tùy theo mùa, cần theo dõi nhiệt độ môi trường để chống hot cho gà, bổ sung nước để gà không chậm lớn .

8 views0 comments
bottom of page