top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Những loại thuốc tây trị khò khè cho gà dứt điểm nhanh chóng

Updated: Jan 20, 2022

Các bệnh thường gặp ở gà không thể không kể đến bệnh hen khẹc, khò khè. Đặc biệt là khi trái gió trở trời hoặc khi gà mới thi đấu về, tình trạng khò khè đặc biệt cần chú ý. Nếu không nhanh chóng điều trị kịp thời sẽ khiến cho gà yếu mệt, thậm chí tử vong. Vậy những loại thuốc tây trị khò khè cho gà nào là tốt nhất?



Cách nhận biết gà bị khò khè


gà bị khò khè

Lúc gà thở khò khè, ủ rũ nhận diện vô cùng dễ, thường gà hay bị bệnh này vào mùa đông gió lạnh hay sau lúc tham gia các trận chiến về. Bạn cần lưu lại các tín hiệu sau để có những biện pháp xử lý kịp thời:

  • Luôn thở khò khè, khó thở và sở hữu rất nhiều đờm.

  • Gà bị đi tả cần phân thường xanh hoặc màu trắng.

  • Gà kém linh động , lười di chuyển và luôn ủ rũ đa dạng ngày.

  • Mắt gà luôn lim dim, ủ rũ, sức khỏe kiệt quệ.

Gà chọi thường gặp những triệu chứng trên. Nếu sau những trận đá gà người chủ ko sử dụng nước ấm lau người cho gà chọi của mình. Nhất là những người nuôi thấy gà bị thương nên không tiến hành trâm bóp cho gà.

Việc chuồng gà chọi đặt ở nơi bị gió thổi nhiều, hầu hết được vệ sinh thường xuyên không những khiến cho gà bị khò khè, khó thở. Mà còn làm cho gà chọi bị mốc trắng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con gà.

Thuốc tây trị khò khè cho gà

Gà khò khè tình trạng nhẹ

Đây là dấu hiệu bị bệnh nhẹ ở gà, khi này bạn buộc phải cho gà uống nước gừng tươi để khiến cho ấm cơ thể, giúp giảm sổ mũi, chảy nước mũi cực kỳ tác dụng.

Cho gà uống mỗi ngày hai lần, trong khoảng 2-3 ngày thì triệu chứng khò khè, chảy nước mũi và khó thở sẽ hết.

Khi gà với nhiều đờm và nặng

Lúc này trạng thái của gà đã nặng hơn rất nhiều. Chúng thở khó hơn, liên tiếp bỏ ăn, không đi lại chỉ nằm ủ rũ một chỗ. Do vậy, bạn phải kê thuốc kháng sinh để chữa trị dứt điểm tình trạng này cho gà.

Nếu ko trị ngay, để tình trạng này để dài thì sẽ cực kỳ dễ gây đa dạng biến chứng hiểm nguy. Tùy vào từng giai đoạn bạn bắt buộc cho chúng uống thuốc để chữa trị tác dụng hơn:

Bước 1: dùng thuốc Ery

Thuốc Ery là một trong những loại thuốc tây trị khò khè cho gà bạn nên biết. Bạn cho gà uống thuốc này trong 2-3 ngày. Trong 2 ngày đầu nên cho chúng uống mỗi viên/ngày và chia thành 2 lần uống phân nửa vào buổi sáng và phân nửa buổi chiều. Nếu như gà không giảm việc khó thở và khò khè thì bạn Phải cần chuyển tới bước 2 ngay.


thuốc tây trị khò khè cho gà

Bước 2: sử dụng thuốc Hen đỏ của Thái Lan


Đây cũng là loại thuốc tây trị khò khè cho gà, đa dạng đờm và khó thở cực kỳ hữu dụng. Thuốc này được đánh giá rất hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn để trị bệnh cho gà. Bạn lưu ý, chỉ nên sử dụng dòng thuốc này nếu như gà bị khò khè lên đờm khá nặng và để dài.


Ngoài thuốc tây trị khò khè cho gà, bà con cũng có thể dùng cách chữa hen cho gà bằng tỏi cũng khá hiệu quả.

12 views0 comments
bottom of page