top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Các loại vitamin và khoáng chất cho gà mau lớn khỏe mạnh tăng trọng nhanh

Updated: Jan 20, 2022

Như đã biết, vitamin và khoáng chất tuy chiếm một phần nhỏ nhưng không thể thiếu đối với con người chúng ta. Tuy nhiên trong chăn nuôi gà, vitamin và khoáng chất có thực sự cần thiết? Nhất là những con gà đá độ tham gia đá gà cựa dao trực tiếp. Để giải đáp câu hỏi này, mời bà con cùng Dagablv theo dõi tác dụng của các loại vitamin và khoáng chất cho gà.

Khi gà bị thiếu vitamin và khoáng chất


vitamin và khoáng chất cho gà

Gà thiếu các khoáng chất cần thiết

  • Canxi, Photpho: khung xương bị yếu dễ cong vẹo, gà còi cọc, trứng có vỏ mỏng, tỷ lệ đẻ giảm.

  • Ma-gie: con vật bị co giật, chết đột ngột.

  • Mangan: con vật có những triệu chứng về hệ thần kinh, không thể đứng vững, ấp trứng yếu.

  • Sắt, đồng: Thiếu máu.

  • Iod : Bướu giáp.

  • Kẽm: Lông tả tơi , còi cọc .

  • Cô-ban: gà lớn chậm, quá trình chuyển hóa thức ăn kém; phần trăm chết cao, tỷ lệ đẻ giảm.

  • Selen: gây tích nước dưới da.

Bị thiếu vitamin

Vitamin A: diễn tả thường thấy của bệnh thiếu vitamin này là gia cầm chậm to, đi run rẩy; ở gà còn xuất hiện hiện tượng mào khô; và lợt lạt. Lâu ngày gà dễ mắc những bệnh về trục đường hô hấp hay bệnh nhiễm trùng.

Vitamin D: gây ra các bệnh còi xương ở gà, vịt, khiến xương dễ gãy, vỏ trứng mỏng hay lòng trắng trứng loãng; tác động đến tỷ lệ nở lúc ấp.

Vitamin E: gà bị tình trạng bị ngoẹo đầu, mất thăng bằng; đi đứng loạng choạng; hoại tử vùng cơ ức và cơ đùi; vào mùa sinh sản sẽ gây giảm tỷ lệ thụ tinh và sản lượng trứng.

Vitamin B1: con vật đi đứng khó khăn; bị tích nước dưới da nhiều gây sưng phù; nhu động ruột kém nên tiêu hóa kém làm gia cầm ăn ít. Về sau lúc bệnh càng nặng mang thể gây co giật và chết.

Vitamin B2: chúng sẽ bị còi cọc, chậm lớn , lông ko mượt, viêm vòng vèo khóe mắt làm mắt mờ bất cập . Gia cầm mang thể bị giảm tỷ lệ ấp nở.

Các loại vitamin và khoáng chất cho gà


chăn nuôi gà

New Vitaking-Royal

New Vitaking-Royal có chứa vitamin A, D3, E, K3 và các vitamin lực lượng B: B1, B2, B6, B12 giúp việc trao đổi protein, lipid, glucid và công đoạn gắn kết Ca, P và Mg vào xương thuận lợi hơn.

Nhờ đấy New Vitaking-Royal làm cho gà con tăng cường kết nạp chất, to nhanh. Ở gà cầm trưởng thành, New Vitaking-Royal giúp tăng cường sản lượng trứng, kéo dài thời gian đẻ.

Vita gold super

Vita gold super chứa thành phần chính là Vitamin A, D3, E, C, K3 mang công dụng tham dự trao đổi lượng chất khoáng, protein và lipid ở gà.

Cho nên thuốc giúp đề phòng hư nhược, chậm lớn hay các bệnh về da cho gà, đồng thời kích thích lớn mạnh ở gia súc và sản lượng trứng cho đàn gia cầm.

U-Chitomin sol

U-Chitomin sol có thành phần chính là các loại vitamin B: B1, B2, B6, B12. Loại thuốc này chủ yếu là giúp phòng và điều trị gà bị thiếu vitamin, khoáng chất. Giúp hấp thu triệt để những chất dinh dưỡng mang trong thức ăn cho cả gà, gia cầm lẫn những dòng gia súc như heo, trâu bò.

Tuy đây là các loại vitamin và khoáng chất cho gà được đánh giá tốt nhưng bà con cũng hãy tuân theo hướng dẫn sử dụng. Đừng quá lạm dụng thuốc mà gây hậu quả xấu nhé.

bottom of page