top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Top 3 Loại Bệnh Thường Gặp Ở Gà Con 1 Tháng Tuổi

Updated: Jan 20, 2022

Gà ở giai đoạn 1 tháng tuổi thì sức đề kháng rất yếu nên dễ bị mắc bệnh. Sau đây dagablv sẽ tống kết ra 3 loại bệnh thường gặp ở gà con 1 tháng tuổi.


>>>Xem Trực Tiếp Đá Gà Cựa Dao Mới Nhất Tại dagablv.com<<<


3 Loại Bệnh Thường Gặp Ở Gà Con 1 tháng tuổi

1: Bệnh Gumboro

Bệnh Gumboro cũng thuộc một trong các bệnh thường gặp ở gà con, loại bệnh này mà cả gà trưởng thành hay gà con đều hay gặp phải. Tuy nhiên triệu chứng của loại bệnh này cũng khá là rõ nên giúp cho người chăn nuôi dễ dàng phân biệt và điều trị hơn.

Triệu chứng

Loại bệnh này phát triển và lây lan rất nhanh chóng, đồng thời cũng có tỉ lệ tử vong rất cao. Những con gà mắc bệnh thường nhảy lung tung và mổ cắn nhau ở vùng hậu môn. Sau đó thì diều đầy hơi, đi ngoài phân loãng trắng, giảm hoặc bỏ hẳn ăn, .

Những cá thể bị bệnh gumboro này khi giải phẫu phát hiện bệnh tích rõ rệt ở vùng đùi, ngực có những vệt xuất huyết bầm đen. Túi Fabricius sưng to có chứa nhiều dịch nhầy hoặc xuất huyết.

2: Bệnh cầu trùng

Loại bệnh cầu trùng có khả năng hủy hoại các cơ quan nội tạng bên trong của gà. Nên rất khó phát hiện, và khi có biểu hiện ra ngoài khiến các người chăn nuôi không kịp trở tay, gây thiệt hại rất lớn.

Triệu chứng

Bệnh thường gặp ở gà con từ 20 – 30 ngày tuổi. Bệnh này ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và lây lan qua thức ăn, nước uống và chất thải khi gà bệnh thải ra môi trường xung quanh.

Triệu chứng của gà bệnh thường là bỏ ăn ủ rũ, đi đứng không vững, đầu ngoẹo qua bên. Phân ban đầu có màu xanh sau chuyển dần sang màu nâu lẫn máu. Có 2 biến thể của bệnh là cầu trùng ruột non và cầu trùng manh tràng. Khi giải phẫu thì thấy manh tràng sưng to và có dấu hiệu bị xuất huyết.


>>>ĐÁ GÀ CỰA DAO TRỰC TIẾP TẠI DAGABLV.COM<<<

3: Bệnh bạch lỵ

Là một trong các bệnh thường gặp ở gà con nhiều nhất. Gà con rất dễ mắc phải, nếu không biết cách phòng và điều trị kịp thời sẽ khiến cho gà tử vong.

Triệu Trứng

Bệnh bạch lỵ ở gà con có thể thông qua đường tiêu hóa và hô hấp. Cũng có thể lây từ gà mẹ truyền qua trứng. Gà mắc bệnh bạch lỵ sẽ có biểu hiện từ khi mới nở đến 2 tuần tuổi .

Triệu chứng rõ nhất là gà ủ rũ, ít vận động, sả cánh và hiện tượng gà bỏ ăn uống nhiều nước, tiêu chảy. Phân gà có bọt trắng lẫn máu bết quanh hậu môn. Bệnh bạch lỵ có triệu chứng khá giống với một số khác, dẫn đến việc điều trị sai cách.

Bài viết trên dagablv đã chia sẻ cho bà con về 3 loại bệnh thường gặp ở gà con 1 tháng tuổi. Chúc bà con nhà nông dân chăm sóc khỏe được đàn gà khỏe mạnh. Còn anh em nào muốn xem những trận đá gà cựa dao trực tiếp có thể vào web dagablv.com để theo dõi những trận đá gà.

31 views0 comments
bottom of page