top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Bật mí bí quyết nuôi gà thả vườn cho năng suất cao cải thiện đời sống

Updated: Jan 20, 2022

Gà thả vườn được thị trường ưa chuộng hơn gà công nghiệp bởi vì chất lượng thịt dai ngon hơn nhiều. Cho nên đầu ra và giá bán của gà ta thả vườn ổn định và cao hơn nhiều. Cách nuôi gà thả vườn không quá phức tạp nhưng người nuôi phải hiểu biết về kỹ thuật nuôi gà thả vườn. Hôm nay dagablv sẽ bật mí với bà con bí quyết nuôi gà thả vườn cho hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm chi phí chăn nuôi.


>>> LINK XEM ĐÁ GÀ TRỰC TIẾP HÔM NAY CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<


Bí quyết nuôi gà

Chuồng trại chăn nuôi


Kích thước chuồng dài x rộng x cao khoảng 2,5m x 2m x 1,5m. Thiết kế thêm với cửa để gà ra, vào. Nền chuồng phải xử lý kiên cố dễ triển khai những giải pháp khử trùng, vệ sinh chuồng trại. Nền phải sở hữu độ khá dốc để thuận lợi thoát nước, tránh hiện trạng ẩm ướt nảy sinh bệnh tật. Chọn hướng chuồng về phía Đông Nam là tốt nhất nhé bà con.

Đối Với gà con mật độ chuồng khoảng 10 - 12 con/m2; gà giò khoảng 5 - 6 con/m2.

Chuồng nuôi gà nên có hệ thống cống xử lý chất thải, nước thải. Bà con đào kênh thải dọc theo hành lang của chuồng hoặc làm cho hệ thống ngầm trong chuồng. vệ sinh tiệt trùng tiêu độc trước lúc chăn nuôi.

Gà có tập tính thích ngủ trên cao vào ban đêm để giảm thiểu kẻ thù và giữ ấm cho đôi chân, hạn chế nhiễm bệnh. Bà con nên tạo một số dàn đậu cho gà ngủ trong chuồng. Dàn đậu làm cho bằng tre, gỗ là đơn giản và rẻ tiền nhất. Nằm cách nền chuồng khoảng 0,5 m, cách nhau 0,3 m để gà khỏi đụng vào nhau, mổ nhau và ỉa phân lên nhau. Làm cho ổ đẻ cho gà để nơi tối. 1 ổ đẻ cho 5-10 con gà mái.

Bãi nuôi dưỡng thả

Bắt buộc mua bãi đất trống thuộc đất cứng, mang cây xanh để làm cho bóng mát cho gà. Bên trong có cỏ xanh làm cho nguồn thức ăn bất chợt trong quá trình chăn nuôi . nếu sở hữu điều kiện phải làm cho lán nhất thời để treo thêm máng ăn và máng uống cho gà.

Bãi nuôi dưỡng thả cần bằng phẳng, dễ thoát nước; không gian tối thiểu từ 0,5 -1m2/con. Nếu như đất rộng cần xếp đặt chuồng nuôi dưỡng ở trọng tâm và hai bãi chăn thả ở hai bên sẽ mang lại ích lợi rẻ nhất. Quanh đó có rào bằng lưới mắt cáo hoặc phên nứa… sao cho bảo đảm, hạn chế thú hoang xâm nhập hoặc gà đi lạc.

Lựa chọn thức ăn cho gà thả vườn

Thường xuyên kiểm tra khu vực nuôi, không để gà ăn phải thức ăn bị ôi mốc, thối rửa. Dùng thức ăn công nghiệp hoặc tận dụng những phụ phẩm công nông nghiệp. Bảo đảm các thành phần: Năng lượng, đạm, khoáng và vitamin.

Khống chế lượng thức ăn và chắc rằng chất lượng thức ăn đối với gà hậu bị để gà không bị mập mỡ khiến cho giảm sản lượng trứng.


Bí quyết nuôi gà

Đối Với gà ta thả vườn thì vấn đề khoáng và vitamin không có ảnh hưởng bằng gà ta nuôi dưỡng nhốt. Gà thả vườn sẽ tự kiếm tìm theo nhu cầu của thân thể. Nuôi dưỡng thêm trùn quế là nguồn sản xuất đạm dồi dào cho gà. Khi thời tiết đổi thay cần cho gà uống nước pha Electrolyte hoặc Vitamin C.

Với gà mới qua quy trình úm: Ngày thứ nhất chỉ cho gà uống nước, ăn tấm hoặc bắp nhuyễn. Thức ăn mỗi lần rải 1 ít để thức ăn luôn thơm ngon kích thích tính thèm ăn của gà; có thể cho gà ăn thêm rau xanh.

Những ngày kế tiếp tập dần cho gà ăn sang thức ăn công nghiệp. Cho gà ăn đa dạng bữa trong ngày, ăn tự do. Bà con dùng máng treo để cho gà cần điều chỉnh độ cao của máng để gà ăn 1 phương pháp thoải mái và hạn chế rơi vãi thức ăn.

Nước uống nên sạch và đầy đủ cho gà uống, gà sống lâu hơn nếu như thiếu thức ăn hơn thiếu nước.

14 views0 comments
bottom of page