top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Các dòng gà chọi nổi tiếng nhất tại Việt Nam mà sư kê phải biết

Updated: Jan 20, 2022

Đá gà hay chọi gà đang dần trở nên phổ biến và trở thành một nét độc đáo trong văn hóa của người Việt. Thế nhưng, làm thế nào để chọn ra những chiến kê bất bại lại là một bài toán khó đối với những sư kê. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các dòng gà chọi nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

>>> Xem Và Click ĐÁ GÀ TRỰC TIẾP C1 ngay <<<

Các dòng gà chọi nổi tiếng tại miền Bắc và miền Trung


những dòng gà chọi nổi tiếng

Khu vực miền Bắc có:

  • Gà Thổ Hà - Bắc Giang siêu nổi tiếng trong giới.

  • Gà Nghi Tàm, Nghĩa Đô, Vân Hồ - Hà Nội rất dũng mãnh, thể lực cao.

Khu vực miền Trung có :

  • Gà Vạn Giã - Phú Yên: dòng gà lâu đời có tiếng.

  • Gà Bình Định: đây là giống gà được nhiều người biết nhất hiện nay.

  • Gà Phan Rang - Ninh Thuận: có kỹ thuật đá tốt, né đòn nhanh.

  • Ngoài ra còn có gà Sông Vệ - Quảng Ngãi cũng rất tốt.

Những giống gà chọi đá đòn này có những đặc điểm chung như: vóc dáng cao lớn, cổ trụi lông, chân cao, cốt lớn và cựa ngắn. Chúng rất gan lì, dũng mãnh và có những đòn đá với lực sát thương cực mạnh. Một con gà chọi đá đòn trưởng thành có trọng lượng trung bình từ 2,8kg - 4kg.


Khi chiến đấu, các sư kê sẽ buộc cựa gà lại, phân thắng bại bằng những đòn đánh. Đây là cách đá gà thiên về tài nghệ, chiến lực, đòn thế hơn là phân thắng thua. Gà đá đòn còn được phân ra dòng mã chỉ và dòng mã lai.


Các dòng gà chọi nổi tiếng tại miền Nam


các dòng gà chọi nổi tiếng

  • Gà chợ Lách - Bến Tre vốn được biết đến với nơi nuôi gà tre đá chất lượng.

  • Gà Cao Lãnh - Đồng Tháp: nơi có nhiều trận đá gà khốc liệt nhất hiện nay.

  • Gà Châu Đốc - An Giang: tuy mới nổi nhưng chứa đựng nhiều chiến kê dũng mãnh.

Những giống gà đá cựa nơi đây có những đặc điểm như: vóc dáng thanh tú, oai vệ, nhanh nhẹn, cựa dài và cực kỳ hiếu chiến. Khác với cách đấu của gà đá đòn, gà đá cựa có cách đấu mang tính sát thương cao. Một con gà chọi đá cựa trưởng thành có trọng lượng dưới 3kg, nhỏ hơn gà đá đòn rất nhiều.


Trước khi chiến đấu, các sư kê sẽ buộc cựa sắt vào chân gà hoặc mài cựa cực sắc. Nếu làm như vậy, thì mỗi cú đá sẽ là đòn chí mạng với đối phương. Cách đấu này có lối đánh đẹp, nhanh và mang tính thắng thua cực cao. Thế nhưng cách đánh này lại không thể chiêm ngưỡng được tài nghệ, sức mạnh và sự bền bỉ của gà.

Những dòng gà chọi nổi tiếng tại Việt Nam được chia ra làm hai loại: đá đòn và đá cựa. Giống gà đá đòn khá phổ biến tại miền Bắc và miền Trung. Còn giống gà đá cựa thì thường thấy tại miền Nam.


Bài viết trên đây đã phần nào giới thiệu đến mọi người các dòng gà chọi nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn chiến kê.


6 views0 comments
bottom of page