top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Hướng dẫn cách chăm sóc gà đá khỏe mạnh phong độ tốt nhất

Updated: Jan 20, 2022

Gà đá cần chăm sóc như thế nào giống mới tốt, khỏe mạnh, thiện chiến? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực tế không ít người mắc sai lầm khi nuôi gà, kết quả sau khi trưởng thành giống phát triển không đồng đều, dễ sinh bệnh. Cách chăm sóc gà tre đá trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kinh nghiệm bổ ích nhất.

>>> XEM DA GA TRUC TIEP CÓ BÌNH LUẬN TIẾNG VIỆT TẠI DAGABLV <<<

Cách chăm sóc gà đá bằng phương pháp nuôi thúc

Khi gà đến tuổi “tham chiến” bạn cần nuôi thúc gà chọi tầm 10 ngày trước khi trận chiến diễn ra. Lịch trình nuôi thúc như sau:


cách chăm sóc gà đá
  • Cho gà uống nước từ 3 đến 4 giờ sáng. uống với liều lượng nhất định, không uống tự do để tăng cường sức bền.

  • 5 giờ, cho gà tắm sương sớm bằng khăn lông thấm sương qua đêm. Vắt từ khăn lấy ít nước để cho gà uống. Dùng khăn lau lên cơ thể của gà một cách nhẹ nhàng, cẩn thận. Nên dùng rượu vảy một ít lên người gà để máu lưu thông và không được thả gà tự do.

  • 5 giờ chiều, thả gà phơi nắng và vảy thêm rượu trắng lên người gà.

  • Cho gà ăn mỗi ngày 2 bữa vào 8 đến 9 giờ sáng và 6 đến 7 giờ chiều.

>>> Click xem ngay: Đá gà trực tiếp hôm nay <<<


Lưu ý về chế độ dinh dưỡng

Để gà đá luôn mạnh khỏe, cách chăm sóc gà đá độ bằng chế độ dinh dưỡng cũng cần phải đúng chuẩn. Thông thường sẽ sử dụng 2 loại thức ăn là thức ăn thường và thức ăn bổ dưỡng.

Đối với thức ăn thường

Thức săn thường là lúa nhưng bạn không nên cho ăn trực tiếp. Lúa phải đãi sạch, ngâm nước cho đến khi mọc mầm. Một cách khác là đem lúa nấu chín ra phơi nắng. Như vậy gà nuôi sẽ chắc thịt hơn. Một lưu ý quan trọng đó là không để gà ăn lâu. Khi gà không ăn nữa thì nhanh chóng cất lúa đi, đợi đến bữa sau mới tiếp tục ăn. Đặc biệt, nước uống cho gà là nước mưa sạch sẽ, không lẫn tạp chất.


cách chăm sóc gà đá độ

Đối với thức ăn bổ dưỡng

Bạn có thể bổ sung thêm các dưỡng chất cho gà bằng các loại thức ăn bổ dưỡng. Cứ từ 2 đến 3 ngày cho gà ăn thêm lòng đỏ trứng, cá sống hoặc thịt bò đi kèm với cà chua và các loại đậu. Không nên cho ăn quá no khi gần bữa chính như vậy gà sẽ ăn được ít lúa hơn.

Hãy theo dõi tình trạng phân gà để biết gà có khỏe mạnh hay không. Phân khô và tròn cục có nghĩa là gà rất khỏe mạnh, sung sức. Phân gà lỏng, đặc sệt có nghĩa là hệ tiêu hóa đang gặp nhiều vấn đề. Cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.

Cách chăm sóc gà đá có lực trên đây chắc chắn bạn sẽ sở hữu được những chú gà chắc thịt, dẻo dai và bền sức nhất. Không nên cho gà ăn quá no và nên vệ sinh chuồng trại thường xuyên. Để xem thêm các kiến thức về cách chăm sóc gà chọi mời bạn tham khảo tại website của Dagablv.

bottom of page