top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Hướng dẫn cách chọn gà chọi mái nòi đúc giống đá cực hay

Updated: Jan 20, 2022

Cách chọn gà chọi mái thuần chủng để tạo ra thế hệ gà chọi con tiềm năng luôn là điều mà sư kê ưu tiên. “Chó giống cha, gà giống mẹ” - nếu muốn có một chiến kê tốt thì phải chọn được dòng giống chuẩn. Quả đúng như vậy, gà con sẽ sở hữu 70% đặc điểm di truyền từ gà mẹ. Do đó cách chọn gà chọi mái dòng tông tử chuẩn thứ 1 phải chọn được 1 con gà mái giống thuần chủng với phổ biến điểm tốt mới với thể đúc ra được gà chọi hay, gà chọi linh kê, gà chọi thần kê.


>>> LINK XEM ĐÁ GÀ TRỰC TIẾP HÔM NAY CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<

Cách chọn gà chọi mái qua ngoại hình


cách chọn gà chọi mái

Những sư kê giàu kinh nghiệm sẽ căn cứ vào ngoại hình của gà để chọn ra giống gà mái chọi tốt.

Xem xét phần đầu gà

Gà mẹ chọi đề xuất chọn phần đầu cân đối. Tỉ lệ đối xứng giữa đầu và cổ rẻ nhất buộc phải ở tỉ lệ 1-1. Trên phần đầu sẽ sở hữu các bộ phận như mắt, mỏ, mũi, hình dáng… Các bộ phận này phải cân đối với nhau.

  • Mặt gà toát lên sự nhanh nhẹn, dữ dằn, khí chất.

  • Mỏ gà cứng cáp , rộng về hai khoé miệng.

  • Mũi to mang cánh mũi mở về 2 bên.

  • Mắt linh lợi có con mắt nhãi nhép . khi nào cũng đảo qua đảo lại liên tục.

  • Mào gà cần sắm chiếc mào nhỏ. hạn chế tậu mấy cái mào đỏ, mào công hay mào vua.

Phần cổ gà

Muốn tìm gà mái chọi khiến cho giống thì cần tìm những con gà mang cổ chắc chắn. Anh em kiểm tra điều này bằng cách thức vuốt nhẹ dọc theo cổ. Sờ xương cổ gà với thực sự là liền mạch hay đứt quãng.

Sờ vào thấy liền mạch là cần cổ tốt, có độ chắc chắn và ngược lại. Gà mái cổ không cần quá to thế nhưng đối với gà trống cổ to sẽ tốt hơn. Anh em có thể tham khảo cách làm cổ gà chọi to tại website của chúng tôi.

Phần mình gà

Nên chọn gà mái chọi mang phần thân cân đối, không lệch hay vẹo về bên nào cả. Khi gà có dị tật thì thế hệ sau cũng có thể dính luôn. Chú ý phần vai và lườn xem mang thật sự cân đối hay không.

Mọi chú gà mái đẹp là chú gà có phần xương vai lớn, to ra hai bên. Xét nói chung thân hình của gà mái chọi nên mang hình búp chuối, nghĩa là phần vai to và nhỏ dần ra sau.

Gà mái sẽ xuất sắc hơn nếu như chúng có đôi chân đẹp và vảy đẹp. Thế nhưng nếu như không mang thì cũng với thể tạm vừa lòng nếu con gà đạt được những tiêu chí trên.

Chiều cao của gà không quan trọng lắm nhưng không phải tậu gà mái quá thấp sẽ tạo ra những bất lợi cho thế hệ sau này.


những con gà mái chọi nổi tiếng

Cách chọn gà mái chọi theo tông dòng

Cách chọn gà mái chọi quan trọng nhất là chọn tông cái của gà mái thuần chủng. Tốt nhất là các con gà mái nòi, gà đá hay, với sức bền, lỳ đòn.

Gà con chủ yếu di truyền các đặc điểm của gà mẹ. Bởi vậy, tông dòng của gà mái trong việc đúc gà chọi là vô cùng quan yếu.

Muốn đúc được gà chọi con đá hay khỏe mạnh. Thì phải chọn gà chọi mái tông mẫu giống tốt . Chọn những giống với rộng rãi ưu thế và yếu tố mà sư kê muốn gà chọi con cần sở hữu. Như sức khỏe, phương pháp đá, xem tướng gà chọi.

bottom of page