top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Bật mí những cách chữa gà bị khò khè lên đờm hiệu quả

Updated: Jan 20, 2022

Tình trạng khò khè ở gà thường gặp khi thời tiết chuyển lạnh hoặc mới đi đá về. Lúc đó, cơ thể của chúng không đủ sức, dễ bị mắc bệnh khò khè. Nếu để lâu ngày, sẽ ảnh hưởng đến thể trạng của gà. Vài trường hợp còn có thể bỏ ăn, sổ mũi, mắt có bọt. Cần xem xét tình trạng của chúng để có thể có cách chữa gà bị khò khè lên đờm khác nhau. Bệnh khò khè ở gà khó có thể điều trị khỏi trong ngày một ngày hai, cần có thời gian điều trị.

>>> Click xem ngay: Đá gà trực tiếp hôm nay <<<

Triệu chứng điển hình của bệnh khò khè

Trước tiên cần tìm hiểu những triệu chứng thường thấy khi xuất hiện bệnh khò khè ở gà.

cách chữa gà bị khò khè lên đờm

Gà có hiện tượng ủ rũ, xõa cánh

Bệnh khò khè sẽ làm cho hệ hô hấp trở ngại, làm cho gà không thích vận động. Gà chọi thường ủ rũ và nằm trong góc tường hoặc góc chuồng.

Có thể do hệ hô hấp bị cản trở hoặc do gà bị lên cơn sốt. Mọi hoạt động của gà bị dừng như bị đình chỉ, khi có tác động thì chúng mới miễn cưỡng di chuyển.

Gà bỏ ăn

Việc khó thở cũng gây cho chúng khó khăn trong việc ăn uống. Hô hấp bằng mũi đã khó nay lại bị thức ăn khiến tắc nghẽn nên chúng cũng chán ăn.

Vì thế mà thân thể gầy còm ốm yếu nếu như trạng thái gà bị khò khè kéo dài.

Gà rụng lông

Lúc đã không đủ tinh chất thì những bộ phận này thường bị tả tơi và rụng. Do không được gà rỉa sạch và chăm nom Với lượng dầu từ phao câu.

Đặc trưng là lông cánh và lông đuôi là các vị trí dễ rụng lông trước tiên.

Triệu chứng khó thở, sổ mũi

Nếu quan sát kỹ mang thể thấy gà hô hấp rất khó khăn. Cội nguồn chính là do những đờm đặc đã chiếm lấy cổ họng gà.

Khiến không khí khó lòng lọt qua được tại đây. một phần đờm, nước dãi có thể chảy qua mũi khiến cho gà bị khò khè thường xuyên hen khẹc, lắc đầu.

Gà đi ngoài phân xanh trắng, bị tiêu chảy

Thêm một biểu hiện nữa của gà đang bị khò khè đó là bị tiêu chảy phân xanh trắng. Bị rối loạn hệ tiêu hóa do bị ảnh hưởng từ hệ hô hấp.

Dẫn tới thức ăn ko được tiêu hóa và có màu lạ. Chúng ta có thể quan sát được điều này duyệt y những vị trí nuôi dưỡng nhốt gà.

Lý do làm cho gà bị khò khè

Do ảnh hưởng từ thời tiết, trời trở lạnh hoặc có gió mùa dễ làm cho sức khỏe của gà trở nên yếu đi.

Chuồng nuôi nhốt quá thông thoáng để gió lùa cũng là nguyên nhân làm gà bị cảm. Nếu để lâu dần bệnh xâm nhập vào quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng hen khẹc nặng, khó chữa.

Do gà vừa đi da ga truc tiep c1 về, không được om bóp, vỗ đờm đúng cách.

Hoặc có thể do những con trong đàn lây cho nhau. Cần tách chúng ra ngay khỏi đàn để điều trị riêng.

Cách chữa gà bị khò khè lên đờm

Chữa hen cho gà bằng tỏi

Tỏi có chứa tinh chất tăng hệ miễn dịch cho gà. Được sử dụng rộng rãi và được xem như là bài thuốc chữa hen hiệu quả cho gà.

Tỏi cũng có thể trị khò khè khó thở, sổ mũi rất tốt. Vài trường hợp có thể dùng để chữa chướng bụng, ăn không tiêu, đầy hơi.

Cách dùng:

  • Đập dập một – 2 nhánh hỏi nhét trực tiếp vào mồm gà. Phối hợp thêm với cơm hoặc hòa có nước dùng xi lanh phun vào cổ họng.

  • Ngâm rượu tỏi hoặc mật ong ngâm tỏi cho gà. Dùng 2 cữ sáng và tối duy trì cho đến lúc nào khỏi bệnh thì thôi.

thuốc đặc trị gà bị khò khè

Thuốc tây trị khò khè cho gà

Cách chữa gà bị khò khè lên đờm là dùng kháng sinh để dòng bỏ các tác nhân gây ra đờm, mủ nơi cổ họng của gà. Trực tiếp tăng sức khỏe của gà bằng cách loại bỏ những hệ thống vi khuẩn gây bệnh. Ngay cả ở người cũng sử dụng kháng sinh liều cao dành cho những ai bị hen, khó thở.

Một số gợi ý về kháng sinh cho gà như CRD-Pharm, Corymax-pharm, D.T.C Vit… Đây là các kháng sinh tương ứng tùy theo từng độ nặng nhẹ của gà.

Trộn trực tiếp vào thức ăn, nước uống của gà. nếu gà không chịu ăn sở hữu thể nhét trực tiếp vào cổ họng là bí quyết tốt nhất. Phối hợp thêm Phartigum B (giảm sốt) hoặc Phar-pulmovet ( dễ thở) để giúp gà có thể duy trì dc nhịp thở đều và dễ hơn.

Chỉ buộc phải sử dụng kháng sinh một khoảng thời gian ngắn từ vài ngày cho đến 1-2 tuần tùy theo tiến triển của gà. Không buộc phải duy trì lâu mang thể tích tụ trong cơ bắp của gà. buộc phải dừng hẳn trước lúc xuất trại đối với gà thịt từ 15 cho đến 30 ngày.

bottom of page