top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Hướng dẫn cách nuôi gà con nhanh lớn khỏe mạnh

Updated: Apr 4, 2022

Mô hình nuôi gà đang được nhiều hộ gia đình chăn nuôi làm giàu. Tuy nhiên khi còn là gà con, cần phải có kỹ thuật chăm sóc kỹ lưỡng để hạn chế tình trạng chết non, hao hụt. Để tránh bị thua lỗ khi chăn nuôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách nuôi gà con nhanh lớn cho bà con tham khảo.



Cách úm gà con mới nở

Thời gian úm gà con từ 1 - 21 ngày tuổi, để cho gà con tránh bị lạnh và hệ tiêu hóa dần hoàn thiện. Nếu bà con mua gà con từ cơ sở bán con giống thì cần phải có lồng úm đúng kỹ thuật.

Cách úm gà con mới nở là kỹ thuật cần thiết để nuôi gà con ít chết, giảm tỷ lệ hao hụt trong quá trình chăn nuôi.

Vật liệu cần chuẩn bị:

  • Chuẩn bị lồng úm kích thước 1x2x0,9m cho 100 con gà. Nếu số lượng nhiều hoặc ít hơn có thể tăng giảm diện tích chuồng úm.

  • Dùng trấu hoặc rơm rạ đã khử trùng đem phơi khô để lót vào chuồng, độ dày khoảng 10 cm.

  • Bố trí máng ăn, máng uống sao cho hợp lý, chiều cao máng ăn phù hợp với gà con.

  • Thiết kế 2 bóng đèn 75W để cung cấp nhiệt độ và ánh sáng cho gà con.

  • Sử dụng Formol 2% để Sát trùng trong lồng úm để tiêu độc.

  • Duy trì độ ẩm của lồng úm từ 25 – 35%.

>>> Click xem ngay: Đá gà trực tiếp hôm nay <<<


Cách chăm sóc gà con qua chế độ ăn

Gà con mới nở vốn hệ tiêu hóa còn rất yếu và chưa tiêu hóa hết lòng đỏ. Cần phải cho gà tiêu hóa hết phần lòng đỏ này, cho nên bà con không thể cho chúng ăn ngay trong ngày đầu tiên.

  • Ngày đầu: chỉ nên cho gà uống nước pha thêm đường Gluco + Permasol 500 + Vitamin C. Tỷ lệ pha như sau: 50 gram đường + 1 gram Permasol + 1 gram Vitamin C cho 1 lít nước.

  • Cho gà con uống khoảng 3 tiếng thì thay bằng nước lọc sạch. Sau 2 - 4 ngày cho gà ăn cám nghiền công nghiệp dành riêng cho gà con. Hoặc có thể cho chúng ăn tấm trộn ngô nghiền và rau xanh xay nhuyễn để chế độ ăn thêm phong phú.

  • Chia thành 6 bữa ăn trong ngày, cứ cách 2 giờ cho ăn 1 lần, có thể rải trên giấy cho gà ăn thay vì dùng máng ăn.

Phòng bệnh cho gà con mới nở

Trong kỹ thuật nuôi gà con ít chết, bà con cần phải thường xuyên vệ sinh khu chăn nuôi và để cho không gian sống của gà luôn sạch sẽ. Tránh cho chuồng nuôi ẩm ướt, đọng nước.

Cần thay nước uống, làm sạch máng ăn cho gà mỗi ngày. Thức ăn mỗi lần chỉ cho vừa đủ, không cho gà dùng thức ăn để qua đêm.


Cần có lịch tiêm phòng đầy đủ cho gà con, không nên bỏ qua bước này bởi vì đây là bước quan trọng để phòng bệnh cho gà con.

Xem thêm: Cựa gà vip


17 views0 comments
bottom of page