top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Tiết lộ cách xem tướng gà đá chuẩn xác cho dân chuyên nghiệp

Updated: Jan 20, 2022

Chơi gà chọi là thú vui tao nhã của người Việt từ ngàn đời nay. Để sở hữu được những chú chiến kê dũng mãnh, xuất sắc, anh em cần biết cách xem tướng gà đá. Dưới đây là kinh nghiệm được các cao thủ lão làng trong nghề chia sẻ. Cùng theo dõi nhé!

⇝⇝⇝ Trang này cứ cách mỗi thời gian đều sẽ có trận đá gà tre trực tiếp c1 và kết quả đá gà anh em đừng bõ lở nha ⇜⇜⇜

Nhất thủ - Kiểm tra đầu mặt gà

Theo chia sẻ của các sư kê “gạo cội”, yếu tố quan trọng nhất về cách xem tướng gà đá là nhất thủ. Hiểu một cách đơn giản là xem phần đầu và mặt của chiến kê đầu tiên. Thông qua bộ phận này có thể thấy được tính hiếu chiến, lỳ đòn của chú gà trên sàn đấu.


Những chiến kê được đánh giá cao thường có đầu to, hình tam giác. Khuôn mặt có phần hơi dữ tợn để “át vía” đối thủ. Ánh mắt sáng, tinh ranh có khả năng quan sát sự việc xung quanh và xử lý tình huống tốt. Mắt có màu như mắt ếch hoặc trắng dã, hốc mắt cao. Đặc biệt những chú gà sở hữu đôi mắt hơi xếch toát lên vẻ hung tàn.


Bên cạnh đó, bạn nên chọn chiến kê có mào dày, nhỏ và màu đỏ tươi. Mỏ gà cứng, hai cạnh khép kín tạo thành hình vỏ trấu. Phần tai gà nhỏ gọn và được bao phủ bởi toàn bộ phần lông. Cổ cứng, dài thể hiện phong độ, bản lĩnh của chiến kê khi thi đấu.

⇝⇝⇝ Xem tổng hợp các trận đá gà Campuchia hay tại đây ⇜⇜⇜

Nhì vĩ - Xem xét bộ lông gà chọi

Bộ lông được ví như tấm áo giáp bảo vệ chiến khê tránh được chấn thương. Bởi vậy, bạn cần tìm những chú gà có bộ lông dày, mượt. Lông mã dài giúp tạo thế cân bằng khi thi đấu. Cùng với đó, các sư kê thường chọn màu lông gà dựa theo “Ngũ hành tương sinh” để đem lại may mắn.


Tam hình - Hình dáng của chiến kê

Đối với những sư kê có kinh nghiệm, chỉ cần nhìn thoáng qua cũng tìm được chiến binh bản lĩnh. Cách xem tướng gà đá hay theo hình dáng bao gồm: Mình thuyền - Dáng giọt mưa (thân mình dài, khi đứng dáng kiêu hãnh có ngực cao hơn đuôi). Đồng thời, chú gà chọi bản lĩnh sở hữu đùi ếch, chân xiên ra sau và dài; cánh khép sát vào người.


Tứ túc - Chân và vảy gà chọi

Cách xem tướng gà đá cựa sắt có bàn chân rộng. Lòng bàn chân hơi mỏng và các ngón xòe rộng để bám chắc trên mặt đất. Lớp vảy gà mỏng, hình dáng vuông vắn, sạch sẽ và đầy đủ hàng biên.

Trên đây là cách xem tướng gà đá đã được Đá Gà Bình Luận Viên chia sẻ. Hãy áp dụng ngay để tìm kiếm chiến kê có bản lĩnh, dũng khí nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống!

47 views0 comments
bottom of page