top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Đổ gà là gì? Những cách đổ gà đá phổ biến hiện nay

Updated: Jan 20, 2022

Đối với các sư kê nhiều kinh nghiệm, đổ gà là một trong những kỹ thuật quan trọng. Để giúp dòng gà đời sau có nhiều tố chất tốt, kỹ thuật đổ gà phải có sự chính xác cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lợi ích của việc này. Vậy các cách đổ gà đá phổ biến hiện nay là gì? Hãy cùng Đá Gà BLV tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

⫸⫸⫸⫸ Nếu anh em muốn xem hợp pháp Đá Gà Cựa Sắt ăn tiền thì hãy qua campuchia xem đá gà cựa sắt thomo tại trường gà thomo Tại đây ⫷⫷⫷⫷

Đổ gà đá là gì?

Đổ gà là kỹ thuật lai tạo dòng gà đời sau sao cho giữ lại những gen tốt của gà bố mẹ. Đây là một trong những kỹ thuật quan trọng giúp duy trì nòi giống của gà. Đặc biệt đối với những giống gà hiếm, có sức chiến cao, thắng liên tục thì càng nên đổ gà.



Các cách đổ gà đá giúp sư kê tạo ra chiến kê dũng mãnh trong tương lai. Chính vì vậy, kỹ thuật này hiện nay được cộng đồng đam mê gà đá quan tâm rất nhiều. Nghiên cứu về những cách đổ gà đá hiệu quả du nhập từ bên ngoài về cũng nhiều hơn.

Các cách đổ gà đá phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều cách đổ gà đá được ưa chuộng, cụ thể như:

  • Lai cận huyết: bao gồm lai cận huyết nhẹ, cận huyết vừa và cận huyết sâu. Trong đó cận huyết sâu cho tỉ lệ cao nhất nhưng khả năng tính trạng lặn cũng cao không kém.

  • Lai xa: lai từ nhiều dòng gà khác nhau để chắt lọc những tính trạng trội nhất cho gà. Đây là cách lai gà khá phổ biến và mang lại nhiều giống gà lạ, độc đáo hiện nay.

  • Khóa gen gà: nhằm giữ lại những gen tốt nhất của gà bố mẹ. Phương pháp này có thể trải qua nhiều đời gà khác nhau, thường đến F2 hoặc F3.


Đây là ba phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Trong đó lai cận huyết được sử dụng nhiều nhất. Lai khóa gen gà là phương pháp mới nhất, đặc biệt dành cho dòng gà Mỹ.


⇛⇛⇛⇛ truy cập Website: dagablv.com là đã có thể theo dõi trực tiếp đá gà hàng ngày ⇚⇚⇚⇚

Các cách đổ gà tre đá này đều dựa vào sự tính toán chính xác của sư kê. Nếu không kết quả cho ra sẽ khá xấu, thậm chí còn gây dị tật ở gà. Vì vậy, cần lựa chọn gà bố mẹ kỹ lưỡng trước khi lai. Tốt nhất nên chọn gà bố mẹ khỏe mạnh, có kỹ thuật tốt, ít bị bệnh để gà con được thừa hưởng những điểm tốt đó.

Trên đây là các cách đổ gà đá được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Trong tương lai, các kỹ thuật này sẽ ngày càng được cải tiến, chắt lọc gen để cho dòng gà tốt hơn. Nếu anh em muốn biết nhiều mẹo nuôi gà, chơi gà hấp dẫn hơn, hãy truy cập website: https://dagablv.com/ nhé!

523 views0 comments
bottom of page