top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Gà Bị Sâu Mắt - Tìm Hiểu Về Triệu Chứng Và Cách Chữa Trị Bệnh Liên Quan Về Mắt Của Gà

Updated: Jan 20, 2022

Gà bị sâu mắt là 1 trong những loại bệnh không còn quá xa lạ so với mỗi người chăn nuôi gà. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn 1 vài anh em sư kê đang hoang mang và lo lắng về bệnh sâu mắt ở gà. Chính vì vậy, các bạn hãy đến ngay với chúng tôi - dagablv để tìm hiểu về triệu chứng cũng như cách chữa trị khi gà bị sâu mắt nhé.



Tìm hiểu về bệnh gà bị sâu mắt

Biểu hiện gà bị sâu mắt:

Khi gà bị sâu mắt thì xung quanh mắt gà sẽ bị nổi bọt trắng và mắt sưng rất to. Cũng như gà sẽ có kèm triệu trứng là chảy nước mắt và gây viêm mắt, giảm tầm nhìn của gà.

Nguyên nhân dẫn đến sâu mắt ở gà:

  1. Do môi trường sinh sống, đi lại của gà quá dơ bẩn và chưa được dọn rửa thường xuyên.

  2. Do bạn quên xổ giun định kỳ cho những bé gà. Khiến gà bị nhiễm giun sán gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt gà.

  3. Hạn chế cho gà dụi chân vào mắt vì chân gà tiếp xúc với đất, cát và dính rất nhiều vi khuẩn có hại cho gà.

Cách chữa bệnh sâu mắt ở gà:

  • Bạn nên sử dụng nước muối sinh lý và vệ sinh thật kỹ mắt cho gà.

  • Sau đó, bạn sẽ bôi thuôc mỡ để trị bệnh sâu mắt ở gà. Và bạn có thể bôi từ 2 đến 3 lần trong 1 ngày nhằm giúp gà mau khỏe hơn nhé.

Tìm hiểu cách trị bệnh giun sán kí sinh lên mắt gà:

Bạn nên chú ý quan sát xem mắt gà có bị sưng phù hay gà khó có thể mở mắt không nhé. Vì nếu gà bị nhiễm kí sinh thì sẽ khó để chữa khỏi hơn là gà bị sâu mắt.



Bạn có thể sử dụng thuốc Levamisole để xổ giun sán ký sinh trên mắt của gà và nên sử dụng trong vòng 5 ngày để giúp gà mau khỏi bệnh. Và hạn chế tối thiểu gà bị nhiễm kí sinh để giúp gà tăng cân cũng như khỏe mạnh nhé.

Tìm hiểu về cách phòng bệnh khi gà bị sâu mắt

Bạn nên thường xuyên vệ sinh chuồng nuôi gà 1 cách sạch sẽ. Cũng như loại bỏ bụi, chất độc và vi khuẩn có hại xung quanh chuồng trại. Nhằm giúp gà không bị các bệnh liên quan cũng như giúp gà hạn chế bị sâu mắt.

Bạn nên cung cấp thêm nhiều loại vitamin, vi chất cũng như các loại khoáng chất cần thiết cho gà. Và bạn có thể trộn các chất dinh dưỡng đó vào thức ăn và cho những bé gà. Tuy nhiên chúng phải được ăn theo liều lượng chỉ định nhé.

Bạn nên quan sát và chú ý tiêm phòng đầy đủ các loại vacxin nhằm giúp gà phát triển toàn diện.

Bạn nên cho gà xổ giun sán ký sinh định kỳ nhằm giúp gà không giảm cân cũng như không mất kiểm soát tầm nhìn vì gà bị sâu mắt.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, dagablv đã chia sẻ với các bạn về triệu chứng cũng như cách chữa trị khi gà bị sâu mắt. Chúng tôi rất hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn chữa bệnh sâu mắt cho gà 1 cách nhanh chóng. Ngoài ra, các bạn còn thể tham khảo và xem thêm đá gà cựa dao trực tiếp philippines tại trang dagablv.com của chúng tôi nhé.

12 views0 comments
bottom of page