top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Huyền thoại Gà chọi xám Messi - Thành tích siêu khủng của Xám Messi

Updated: Jan 20, 2022

Gà Xám Messi có gốc ở Quảng Ngãi, anh Hưng Mận đem ra Bắc từ 2006 rồi được chuyển nhượng chính chủ cho anh Ninh Toét ởQuỳnh Phụ. Chỉ khi 2007 thì mới nó mới về với anh Bình Vổ, giá bán là 25 chai. Xám Messi đã làm nên huyền thoại với việc giành được nhiều chiến thắng, khẳng định danh tiếng cho anh Bình Vổ. Xám Messi 1 trong các huyền thoại của làng gà chọi. Nếu như là người theo dõi đá gà lâu năm thì chắc rằng bạn không thể không biết tới Xám Messi. Chiến kê từng khiến cả giới chọi gà ngả mũ khâm phục. Chuỗi thắng 19 độ thông, đả bại nhiều đối thủ đã có danh tiếng trước đó.

Huyền Thoại Xám Messi


gà chọi xám messi

Cũng giống như Ô Quỷ Nam Định hay Ô Taxi, Xám Thần... theo nhiều người hướng đến thì Gà chọi Xám Messi là một con gà đá hay toàn diện về cả đòn và lối. Những trận chiến của con Xám Messi đã thách thức cả nước, giành được gần 20 cái huy chương ở các giải lớn nhỏ.

Đây thực sự 1 con gà chọi duyên độ vì sinh ra đúng vào quy trình đỉnh cao của làng gà đá Việt Nam, ăn nhiều độ kết, gặp đối thủ toàn là gà của các tay chơi nổi danh 1 vùng.

Đòn lối của Xám Messi

Xám Messi tầm gà cực kỳ cao, lúc đá thường trói chặt 2 với đâm cựa đốc cổ, hốc vai. Chân đá đa số quá lớn nhưng bù lại rất nhanh nhẹn và giật cựa. Có khả năng làm cho đối thủ gãy cổ ví như dính đòn.

Bởi đòn đá uy thế, xác thực và phổ biến đòn hiểm hóc. Gà Xám Messi tầm gà khá cao (lông một – trạng khoảng 25), trói chặt hai sở hữu đâm cựa đốc cổ, hốc vai. Chân đá quá lớn đòn nhưng mau chân và giật cựa, con nào bị nó đánh cũng gãy cổ thả vòi voi.

Đầu nó không thấy đâu để mà cho đối thủ đánh, nên ban đầu còn gọi là Xám Messi rất nhiều không đầu. Lúc bị đánh thì nó cũng có độ chuyên chở đòn, đầu thì toàn luồn sau gáy đối thủ. Lông sau thì hơn lùn và đi dưới thông vỉa hai mang rộng rãi hơn, đối thủ gãy thì dứt điểm nhanh, lên xuống đánh nhuần nhuyễn.

Những chiến tích của Xám Messi

Đôi chân kiên cố của Xám Messi với cựa sắt nhọn là yếu tố đưa ra quyết định giúp nó tạo ra các đòn đá hiểm. Cũng là vũ khí giúp nó ghi danh vào bảng vàng làng gà đá chẳng phải con chiến kê nào cũng có thể đạt được.

Thành tích của chiến kê thanh bình này được kiến tạo từ lối hứng khởi hay và những đòn độc, hiểm và linh kê này còn cực kỳ may độ. Luôn giành chiến thắng trong những giải đấu chung kết đưa ra quyết định. Cho dù cần đối đầu Với các đối thủ mạnh mẽ vùng.

Từ 2007 – 2009 là thời kỳ thi đấu đỉnh cao của Xám Messi, mang năng chiến đấu các đối thủ uy tín miền Bắc.

Thành tích vượt trội nhất là 19 độ thông – không trả độ. Tính tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có hậu duệ nào vượt qua được thành tích này, chỉ thua Xám Thần. 19 độ thông hiện nay chưa mang nguồn thông báo chuẩn xác nhất.

Xem thêm: Gà xám khô

xám messi

Xám Mesi “ăn” cả thị xã Tiên Lãng

Xám Messi sở hữu thành tích ai nhìn cũng mê với các trận chiến vang dội, trong đó không thể bỏ qua trận chiến với con Cú Lửa của Anh Sơn ở Tiên Lãng. Do đấu trên sới nhà bắt buộc Cú Lửa vô cùng dc kỳ vọng, số đông cả quận Tiên Lãng đều đặt cược cho nó. Nhưng sau cuối, Cú Lửa lại thua cay đắng trước con gà này.

Cuộc chiến tiền tỷ thắng đậm trước gà Tú Cao

Gà Xám Messi từng ăn 6 hồ khi đối đầu với đội gà của Tú Cao ở Phú Gia - Đông Triều, đây là trận thắng nhiều nhất của nó. Anh Bình nhận được một tỷ, còn tặng đội Tú Cao 20 triệu khiến cho quà. Đây cũng là 1 trong trận làm cho thành danh tiếng tăm của Xám Messi.

Ăn gà Quý Vâu dù gặp khó khăn

Lúc này con Messi còn dính chấn thương chưa lành hẳn và bị đối thủ đánh vào chỗ bị thương. Nhưng nó vẫn ăn được con gà Quý Vâu này tại Hương Lúa, đây cũng có thể xét vào trận chiến kinh điển của Xám Messi. Bằng sự lì đòn và hăng máu của bản thân, Xám Messi vẫn giành thắng lợi, khẳng định địa vị và phong cách “Vua” giới gà chọi.

Còn anh em nào muốn xem những trận đá gà cựa dao trực tiếp có thể vào web dagablv.com để theo dõi những trận đá gà.


123 views0 comments
bottom of page