top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Gà xám khô - Dòng gà chọi có màu lông phổ biến nhất tại Việt Nam

Updated: Jan 20, 2022

Gà xám khô nổi danh thiên hạ lúc sở hữu phần nhiều cá thể gà tài. Đứng đầu trong số đó là những mẫu tên Xám Thần, Xám Messi hay Xám Búa Tạ. Sự nghiệp của chúng lẫy lừng tới nỗi mà khó mang thể mang chú gà nào mang thể đuổi kịp. Người chơi gà luôn có riêng những nhận xét về giống đá gà hay nhất như: hình thể, kỹ năng , tố chất. Và tất nhiên các trận đấu hay nhất cũng chẳng thể thiếu được các giống này. Mời anh em tìm hiểu kỹ hơn về giống gà xám khô được xem là phổ biến tại Việt Nam.

>>> LINK XEM ĐÁ GÀ CỰA DAO PHILIPPINES TRỰC TIẾP MỖI NGÀY <<<

Gà xám có gì nổi bật?

gà xám khô

>>> XEM THÊM: HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC GÀ ĐÁ


Gà Xám là một trong những chiếc gà được những sư kê giàu kinh nghiệm chinh chiến rất cao. Đặc trưng là mẫu gà sở hữu bộ lông Xám Khô. Điểm làm cho gà Xám là nỗi sợ hãi của các đối thủ chính là một vài mắt sắc lẹm lườm nguýt quân thù. Một vài chân vững chắc và khôn xiết nhanh nhẹn, cộng với ấy là 1 sức bền bền bỉ. Có 3 màu lông xám phổ biến nhất:

  • Gà Xám khô: Gà với màu xám tro, lông to bản trông khô khan và ko bóng mượt. Gà này vượt bậc với 1 sức khỏe quán quân.

  • Gà Xám sắt: Lông xám pha đen tuyền và thêm lông mã kim thì càng tốt hơn.

  • Gà Xám son: Lông gà sở hữu màu xám pha đỏ ở chóp cánh hoặc ở vùng lông mã.

Những con gà xám khô làm nên tên tuổi tại Việt Nam

Có khá nhiều gương mặt vàng trong làng gà chọi có màu lông đại diện là màu xám.

Xám Thần

Đại diện đầu tiên chính là ông thần làm mưa làm gió với 21 trận bất bại không chung độ - Xám Thần. Gà Xám Thần còn được định giá tới vài trăm triệu vào thời kỳ hoàng kim của mình. Tuy nhiên chủ nhân của nó lại không bán vì muốn giữ riêng giống gà cho mình và để đúc mái.

Với thành tích 21 trận không chung độ cho thấy mức độ khủng khiếp của con gà này là như thế nào. Nhưng cũng với các trận lên tới 20 hồ và bị chấp tương đối sâu một tỷ ăn 400 triệu. Tuy nhiên xám thần vẫn vượt qua và mang lại cho chủ sở hữu bội tiền.

xám thần

Gà chọi Xám Messi

Thuộc vị trí số hai trong số các con gà xám khô sang trọng và đẳng cấp đó là Xám Messi. Tên Messi nhân kiệt được gắn cho chú gà này quả thật không sai một chút nào. Thành tích lẫy lừng số đông kém lúc có 19 trận bất bại, kém hơn Xám Thần 2 trận.

Xám Messi Với lối đánh tương đối phổ biến khi dùng cựa rất tích cực. Những đối thủ của chúng đa phần đều là chiến kê có số mang má nhưng vẫn phải chịu bằng lòng thất bại dưới chân của chú gà này. Khắp trong khoảng nam ra bắc các đối thủ đều chưa tìm được đối thủ xứng tầm. Chủ nhân phải nhuộm màu lông thành màu ô để đối thủ đa số biết tới tăm tiếng mà chơi.


Sự nhanh nhẹn của gà xám khô Messi còn đến ở cái đầu cực nhanh, chui rúc để ngăn cản đòn đá của đối thủ. Đối thủ rất ít khi tóm được đầu chúng để cắp mà ra đòn. Tuy nhiên hiện tại Xám Messi đã mất và để lại tiếc nuối rất nhiều đối với người hâm mộ.


694 views0 comments
bottom of page