top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Triệu chứng bệnh và cách chữa gà đi ngoài ra nước (tiêu chảy)

Updated: Jan 20, 2022

Đối với người chăn nuôi, việc gà mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến cả đàn gà. Đặc biệt là giai đoạn con non. Làm giảm đề kháng và chất lượng gà thành phẩm. Việc phát hiện và điều trị kịp thời là rất quan trọng. Bệnh gà đi ngoài ra nước hay còn gọi là bệnh tiêu chảy là một trong số các bệnh gà thường gặp nhất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các triệu chứng và cách chữa bệnh nhanh chóng hiệu quả.

Triệu chứng và nguyên nhân của bệnh đi ngoài ra nước


gà đi ngoài ra nước

Khi bị bệnh, gà có biểu hiện mệt mỏi, cù rù đứng một chỗ. Phân lỏng xanh hoặc trắng,... lông đuôi ướt và cụp đuôi. Kém ăn, gầy nhanh. Đặc biệt khi chuyển biến nhanh, gà dễ nhiễm thêm các bệnh khác và chết.


Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến gà mắc bệnh do:

  • Môi trường sống bị ô nhiễm, ẩm thấp, không sạch sẽ

  • Thức ăn không sạch sẽ, nhiễm tạp chất hay thuốc sâu

  • Hay lây lan từ những khu vực chăn nuôi xung quanh đã nhiễm bệnh

  • Thời tiết thay đổi thất thường, không vây chuồng trại cẩn thận

>>> Click xem ngay: Đá gà trực tiếp hôm nay <<<


Cách chữa bệnh tiêu chảy ở gà

Đây là bệnh thường gặp ở gà nên cũng dễ chữa trị. Theo kinh nghiệm dân gian và khoa học, có 2 cách trị bệnh này:

Phương pháp dân gian : Cách này áp dụng khi gà mới chớm bệnh nhẹ. Vô cùng dễ làm và lành tính. Dùng nõn ổi, nghiền nhuyễn chắt lấy nước cho gà uống. Ngày 3 lần đến khi gà khỏi hẳn. Chất nước trong nõn ổi có vị chát. Giúp se da, co mạnh, giảm xuất tiết dịch đại tràng.

Phương pháp dùng tây dược: Có rất nhiều loại thuốc đặc trị cho bệnh ngoài ra nước của gà như thuốc Tetra vàng, men vi sinh cho gà tùy từng lứa tuổi. Hay có thể sử dụng thuốc trị triêu chảy của người như thuốc Cloxit, becberin,... Nếu gà không khỏi thì phải báo ngay với cơ sở thú ý để có thuốc đặc trị phù hợp.

Phòng bệnh đi ngoài ra nước cho gà


Gà chọi đi ngoài khó

Việc vệ sinh chuồng trại là điều vô cũng quan trọng để tránh các bệnh cho gà. Quét dọn chuồng trại, phun khử trùng, rắc vôi bột xung quanh khu gà ở. Quây nilon kín nếu thời tiết mưa gió ẩm thấp kéo dài. Đặc biệt là trong thời tiết nồm miền Bắc. Rải trấu hoặc cát dưới nền để thấm hút tốt và dễ dọn dẹp.

Tiêm phòng vacxin đầy đủ cho gà trong từng giai đoạn. Cho gà ăn thức ăn sạch sẽ, an toàn. Cho gà ăn đa dạng đủ chất, không nên cho ăn đồ ăn lỏng lâu.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bệnh gà đi ngoài ra nước và cách chữa trị. Hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về bệnh này. Chúc người nuôi gà chăn nuôi gà mau lớn, ít bệnh tật.



9 views0 comments
bottom of page