top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Cách trị gà không ăn chỉ uống nước khỏi hẳn không tái phát

Updated: Jan 20, 2022

Khi nuôi gà đá không tránh được lúc sư kê gặp vấn đề lười ăn, không chịu ăn ở gà. Dù chẳng phải trạng thái nguy hiểm gì nhưng nhìn gà gầy đi vẫn kiến các sư kê lo sốt vó. Khi gà không ăn uống gì sẽ không thể nào tăng trọng tốt, thậm chí là sụt cân. Gà chọi sẽ không có sức để tham gia đá gà cựa dao trực tiếp, hoặc các bài vần đòn mà sư kê đưa ra khi huấn luyện. Vậy cách thức chữa gà không chịu ăn như thế nào là tác dụng nhất. Vậy cách chữa gà không ăn chỉ uống nước như thế nào? Và nguyên nhân do đâu làm gà kém ăn, chậm lớn mạnh , chấm dứt hoàn toàn trạng thái gà biếng ăn.


Tại sao gà không ăn chỉ uống nước?


gà không ăn chỉ uống nước

Khi xem xét tình trạng đàn gà thấy con vật bỏ ăn, ăn kém, đúng ủ rũ,... lúc này nên nghĩ đến các lý do sau:

  • Người nuôi cho ăn quá nhiều lượng chất xơ, thức ăn khó tiêu hóa tạo thành các cục dồn đọng trong hệ tiêu hóa.

  • Để gà đá ăn quá nhiều một lần dẫn đến hệ tiêu hóa không hoạt động kịp, tạo ra cảm giác biếng ăn, bỏ bữa.

  • Tình trạng tệ hơn chính là chúng đã mắc bệnh về đường tiêu hóa.

Khi nuôi gà đá cần xem xét nguyên do nào dẫn tới việc gà ăn kém, gà không ăn chỉ uống nước; chán ăn để với hướng điều trị hiệu quả.

  • Gà ăn ít, bỏ ăn, diều chướng;

  • Gà ủ rũ, mệt mỏi đại tiện phân với lẫn thức ăn chưa tiêu hóa;

  • Gà gầy rạc, chậm lớn;

  • Có thể phát sinh thêm một số kế phát như bạch lỵ, cầu trùng, đường ruột…

  • Gà chỉ ăn mồi mà ăn thóc, lúa hết sức ít.

Cách trị gà uống nước không ngừng

Trị gà không chịu ăn bằng mẹo dân gian

Người nuôi bổ sung quá nhiều lượng thức ăn từ tinh bột, gà chán ăn mà chỉ thích ăn giun, dế, sâu bọ... Lúc này người nuôi nên giảm lượng mồi tươi của gà và nhốt chúng riêng một khu. Khi gà đói thật đói thì mới cho gà ăn lại. Nên thêm tỏi đã được đập nát, nhuyễn vào thức ăn hoặc pha tỏi cho gà uống. Kiên nhẫn làm trong 2 - 3 ngày thì các triệu chứng sẽ giảm.

Còn cách khác là buổi sáng cho gà hoạt động, chạy nhảy ở cường độ mạnh. Có thể cho gà vần nhau, chạy bội chạy lồng, thả chúng chạy quanh sân,... tuy nhiên không được cho ăn sáng trước.

Tham khảo thêm: Bệnh gà bị đau mắt

tại sao gà uống nhiều nước

Do gà bị chướng diều

Quan sát bằng mắt thấy diều của gà to lên, sờ vào thấy cứng (đôi lúc bị mềm). Ngửi thấy trong miêng của gà sở hữu mùi hôi khó chịu (do thức ăn lên men).


Phương pháp chữa gà không chịu ăn ví dụ thấy diều gà mềm, ra hiệu thuốc thú y mua ngay: Multivitamin (điện giải) và men tiêu hóa; cho gà tiêu dùng trong hai ngày liên tiếp. Trị gà không ăn chỉ uống nước nếu thấy diều gà chướng cứng, trong trường hợp này cần lưu ý hơn.

  1. Châm nước cho gà: sử dụng ống kim tiêm và bơm sẵn nước vào; mở họng gà thực hành thao tác bơm nước trong khoảng gốc lưỡi cho tới cuống họng. CHÚ Ý rất nhiều không để nước chảy vào lỗ thở của gà.

  2. Xoa bóp diều g sau khi thực hiện xong bước bơm nước vào diều, bạn tiến hành xoa bóp diều cho gà. Đặt gà ngửa ra để mát-xa giảm thiểu tình trạng thức ăn trào ngược.

bottom of page