top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Gà ô chân trắng có tài gì mà được săn lùng nhiều như vậy?

Updated: Jan 20, 2022

Chắc hẳn anh em đã nghe qua câu “gà ô chân trắng mỏ ngà - đá đâu thắng đó gọi là thần kê” đâu đó rồi phải không. Vậy có khi nào anh em thắc mắc rằng tại sao gà ô chân trắng lại được đánh giá cao như vậy hay không? Hãy cùng dagablv trả lời câu hỏi này nhé.

>>> LINK XEM ĐÁ GÀ THOMO - CAMPUCHIA CÓ BÌNH LUẬN VIÊN <<<

Giới thiệu về thần kê gà ô chân trắng


gà ô chân trắng

Nhiều người không đánh giá cao cặp chân màu trắng của gà chọi bởi vì trông chúng trở nên yếu ớt hơn nhiều. Tuy nhiên đối với dòng gà ô thì đây lại là trường hợp khác.

Gà ô bao gồm cả ô ướt, ô kịt, ô mơ,... kết hợp thêm chân trắng thì giống như hổ mọc thêm cánh. Đặc biệt là thêm yếu tố mỏ ngà nữa thì càng khỏi phải chê vào đâu.

Nhưng không phải vì thế mà những con gà ô chân vàng hay xanh là không có tài, thậm chí nhiều con còn đá tốt là khác. Do tỷ lệ đúc ra gà ô chân trắng rất thấp cho nên chúng thuộc hàng hiếm và được săn lùng nhiều.

Gà ô chân trắng có biệt tài gì?

Không phải chỉ vì độ hiếm mà chúng được đánh giá cao, gà ô chân trắng cũng có riêng cho mình những ưu điểm tuyệt vời:

  • Lỳ đòn: Gà ô thường có độ lỳ đòn, chịu đòn cực tốt. Ban đầu chúng có thể làm bao cát cho đối thủ đấm thoải mái. Tuy nhiên cho đến khi đối thủ đã mệt thì gà ô chân trắng mới bắt đầu hành động. Mặc dù trúng đòn nhưng chúng chả xi nhê gì, vẫn có thể “làm gỏi” gọn gàng đối thủ.

  • Đứng sâu hồ tốt: khả năng chiến đấu nước khuya rất tốt, có thể lên đến 12 hồ. Nếu không thể quật ngã đối thủ bằng thế đòn thì có thể thi đấu về độ dẻo dai, sức bền trong trận chiến. Nhưng cũng phải nhờ anh em chăm sóc thật tốt để chiến kê khỏe mạnh.

  • Đòn cáo: thêm một ưu điểm nữa chính là gà ô chân trắng có đòn hiểm để chiến đấu. Không phải lúc nào cũng có thể dùng đòn thế này nhưng một khi đã tung ra thì đối thủ chỉ còn nước tháo chạy.

  • Ngoại hình đẹp: màu đen của lông phối hợp với màu trắng của chân tạo nên sự đối lập mạnh mẽ, kích thích thị giác người xem. Đây chính là điều tạo nên vẻ đẹp riêng độc đáo của gà ô chân trắng.

Có mấy dòng gà ô chân trắng

  • Gà ô ướt: màu ô ướt thường hay gặp nhất trong giống gà ô. Màu lông của chúng lúc nào cũng như bị ướt, bóng loáng đẹp đẽ. Có thể ánh lên màu xanh tím trông thích mắt.

  • Gà ô khô: không giống như ô ướt, màu lông của gà ô khô (ô kịt) trông khá thô, không được bóng mượt. Nhìn qua gà ô kịt tưởng như lông bị xơ xác nhưng không phải.

  • Gà ô mơ: nhiều người hay nhầm thành gà bướm. Anh em chú ý là màu chủ đạo của gà ô mơ là màu đen và điểm thêm chấm trắng, gà bướm thì ngược lại.


gà ô chân trắng

Nếu gà ô chân trắng còn kết hợp thêm mỏ ngà nữa thì anh em đã sở hữu được viên ngọc quý rồi đó. Ngoài ra, anh em cũng có thể quan sát xem gà có cựa nhật nguyệt (2 màu trắng đen) hoặc là gà tử mị hay không. Đó đều là những dấu hiệu để nhận biết thần kê. Nếu anh em chưa rõ thì có thể tham khảo cách xem tướng gà đá của dagablv.

6 views0 comments
bottom of page