top of page
Search
  • Writer's pictureaddagablv

Bật mí kỹ thuật nuôi gà Chọi Cựa sắt từ A đến Z

Updated: Jan 20, 2022

Kỹ thuật nuôi gà Chọi Cựa tới pin là vấn đề mà nhiều sư kê quan tâm bậc nhất. Vì ngoài chọn được chú gà giống tốt thì bạn cần phải biết cách chăm sóc và huấn luyện để tạo nên kê thần trên sàn đấu. Trong bài viết này, chúng tôi chính thức gửi đến các bạn tuyển tập kỹ thuật nuôi gà đá cựa sắt tới pin hiệu quả cực kỳ cho các trận đá gà trực tiếp campuchia .

Kỹ thuật nuôi gà Chọi Cựa Sắt với chế độ ăn hợp lý


Thức ăn cơ bản dành cho những chú gà chọi cựa sắt là thóc, lúa và rau xanh. Đối với lúa, thóc thì bạn nên sàng lọc kỹ để loại bỏ tạp chất, sạn, cát trước khi cho gà ăn. Bạn nên cho chiến kê ăn thêm rau xanh, xà lách, giá đỗ, rau muống,....,vì chúng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp nâng cao sức đề kháng.

>>> Click xem ngay: Đá gà trực tiếp hôm nay <<<



Lúa sạch thức ăn chính của gà Chọi Cựa sắt
Lúa sạch thức ăn chính của gà Chọi Cựa sắt

Ngoài các loại thức ăn chính kể trên, bạn nên cho gà dùng thêm các bữa phụ như thịt bò, tép ,tôm, cá, vitamin,....Đây là các loại thực phẩm cung cấp đạm và giúp những chú gà của chúng ta sung mãn hơn khi ra trận. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng, chỉ cho gà ăn bữa phụ từ 2 đến 3 ngày một lần. Tùy vào thể trạng của chiến kê mà bạn cho một lượng thức ăn vừa phải.


Thịt bò giúp gà đá sung mãn hơn
Thịt bò giúp gà đá sung mãn hơn

Chế độ chăm sóc gà Chọi Cựa sắt khoa học


Muốn sở hữu một chiến kê bất bại thì ngay từ nhỏ bạn phải chú trọng kỹ thuật chăm sóc. Chăm sóc tốt, kỹ lưỡng bao nhiêu thì gà sẽ khỏe và mạnh mẽ bội phần. Hơn nữa, trước khi xông trận 10 ngày thì bạn phải tập cho chúng thi đấu đảm bảo đạt trạng thái sung mãn nhất. Dưới đây là cách chăm sóc gà đá mà bạn nên áp dụng.


Bạn nên cho gà đá tắm sương vào mỗi 5h hằng ngày. Việc này giúp gà dẻo dai và máu huyết lưu thông. Ngoài ra, bạn có thể vải thêm ít rượu trong lúc tắm để làm nóng và giúp gà không bị sốc nhiệt. Vào mỗi ngày trước 17h khi mặt trời chưa lặn, cho chú gà phơi nắng một lần nữa.


Tốt nhất bạn cho gà uống nước vào các giờ cố định. Đa phần từ ba cho đến 4 giờ sáng. Hạn chế cho gà uống nước ngẫu hứng. Việc làm này sẽ giúp tăng sức bền và hạn chế tình trạng gà bị hóc nước khi tham gia thi đấu.


Tập luyện thường xuyên giúp gà sẵn sàng vào trận
Tập luyện thường xuyên giúp gà sẵn sàng vào trận

Cho gà tập quen với trận đấu bằng cách đá thử. Lần đầu bạn có thể cho chiến kê xông pha từ 2 – 3 phút là đủ. Sau đó, bạn nâng dần lên 5 phút, 15 phút, 50 phút. Tùy vào thể trạng và sức khỏe của gà chiến mà bạn cân chỉnh thời gian và chế độ tập luyện phù hợp. Lưu ý, sau khi xổ gà xong, bạn cần cho gà khạc đờm, xoa bóp, vệ sinh và tắm nắng.


Trên đây, Đá Gà Bình Luận Viên vừa mách các bạn kỹ thuật nuôi gà Chọi từ A đến Z giúp mau có lực. Hy vọng thông tin này hoàn toàn hữu ích cho các sư kê. Đừng quên theo dõi để cập nhật thêm các tin tức và kỹ thuật nuôi gà tre đá cựa sắt mới nhất.



31 views0 comments
bottom of page